Bắt được cá huyết rồng "khủng" ở An Giang

15:18 | 31/01/2013

2,659 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đang chài lưới ở khu vực ngã tư kênh thì phát hiện một con cá lạ, vẩy lấp lánh màu đỏ mắc vào lưới khiến anh Dẽo hốt hoảng hô mọi người lại để trợ giúp.

Khoảng 12h trưa 29/1, vợ chồng anh Phạm Văn Dẽo (ấp Phú Trung, xã Phú Thành, huyện Phú Tân, An Giang) đang chài cá trên kênh Thần Nông thì phát hiện một con cá lạ mắc vào lưới, ngoi lên làm lắc lư chiếc xuồng.

Rất nhiều người dân tò mò đến xem con cá "khủng"

Vợ chồng anh Dẽo hốt hoảng nên hô hoán nhiều người cùng đến vây bắt cá. Hơn 4 giờ sau thì con cá được đưa lên bờ và chở đến Nhà văn hóa xã Phú Thành. Nhiều người dân cho rằng cá huyết rồng tượng trưng của sự may mắn nên đến xẻo lấy vảy cá về nhà nhưng không ai xẻo được vì vảy cá quá chắc.

Sau đó, người dân cùng chính quyền địa phương thả vào bể oxy nhưng không lâu sau cá chết.

Con cá “khủng” này thuộc loại cá hồng long, nặng gần 60kg, dài 1,8m, chu vi thân 85cm, đầu nhỏ, mình tròn; phần nửa về đuôi thì hẹp dần, có vẩy to, lấp lánh màu đỏ.

Theo những người chuyên chơi cá cảnh, con cá có tên huyết rồng, hay còn gọi là hồng long này thuộc giống cá cảnh đắt tiền (cùng với ngân long, kim long…) được ưa chuộng nuôi trong nhà, là loại cá rồng có nguồn gốc Amazon, có tên trong Sách đỏ của thế giới.

Cho nên mặc dù con cá này đã chết nhưng vẫn được chuyển đến chi cục thủy sản tỉnh An Giang để bảo quản và chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Minh Long