Hà Nội:

Bắt đối tượng làm giả hồ sơ "chạy" biên chế

19:00 | 12/05/2015

1,305 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 12/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Thị Tư (ở thôn Liệp Mai, xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai) về hành vi làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức.

Cuối năm 2013, bị can 53 tuổi này nhận 100 triệu đồng để “chạy” viên chức cho một giáo viên tiểu học tên Q. (ở huyện Thạch Thất, Hà Nội). Gần 6 tháng sau, Tư giao cho chị Q. quyết định của UBND huyện Thạch Thất về việc tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục và quyết định của Sở Nội vụ Hà Nội bổ nhiệm chị Q. chính thức vào ngạch viên chức.

Theo văn bản này, chị Q. "đỗ" viên chức vào Trường Tiểu học xã Kim Quan (huyện Thạch Thất), mặc dù nữ giáo viên này đang dạy hợp đồng tại một trường tiểu học khác. Sau khi hoàn thiện thủ tục, Tư mang hồ sơ đến nộp tại Phòng Nội vụ huyện Quốc Oai.

Bị can Tư tại Cơ quan Công an.

Tháng 8/2014, Phòng Nội vụ huyện Quốc Oai có Quyết định số 2633/QĐ-UBND về việc tiếp nhận và điều động viên chức. Theo văn bản của Phòng Nội vụ huyện Quốc Oai, chị Q. được chuyển công tác từ Trường Tiểu học xã Kim Quan về Trường Tiểu học xã Đông Xuân (Quốc Oai).

Khi chị Q. ổn định công việc, cơ quan chức năng huyện Quốc Oai phát hiện những bất thường trong hồ sơ của nữ giao viên này nên tiến hành trưng cầu giám định các văn bản liên quan. Cơ quan chức năng xác định hai quyết định mà Tư đưa cho chị Q. là giả.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Quốc Oai triệu tập Phạm Thị Tư để làm rõ. Tư khai đã làm giả hồ sơ để “chạy” biên chế và chuyển công tác cho chị Q. Ngoài ra, bị can này còn nhận 600 triệu đồng để xin việc cho 4 người khác.

Hiện Cơ quan Công an đang mở rộng điều tra làm rõ.

Minh - Hinh (Năng lượng Mới)