Bắt băng “nhập nha” nghiện ma túy đá

06:50 | 03/08/2015

1,323 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/8, Công an quận Thủ Đức (TP HCM) đã bắt giữ băng nhóm gây ra nhiều vụ trộm trên địa bàn và các khu vực giáp ranh. 
Đột nhập nhà dân lấy trộm 53 chỉ vàng
Bắt băng “nhập nha” bằng cửa chính
Đột nhập nhà hàng xóm trộm túi xách chứa nhiều vàng
Các đối tượng cầm đầu: Đại, Hùng, Kiệt, Dũng (từ trái qua).
Các đối tượng cầm đầu: Đại, Hùng, Kiệt, Dũng (từ trái qua).

Những tháng gần đây, địa bàn quận Thủ Đức xảy ra một số vụ “nhập nha” khiến gia chủ mất cắp tài sản. Qua truy xét, các trinh sát phát hiện nổi lên những đối tượng nghi vấn.

Nguồn tin báo về, nhóm hơn 10 đối tượng được xác định đã gây ra những vụ trộm trên. Từ những ngày đầu tháng 7/2015, Công an Thủ Đức đã lập chuyên án do Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Thủ Đức trực tiếp phá án.

Ngày 30/7, các trinh sát báo tin đã thu thập đầy đủ các chứng cứ có liên quan đến những vụ trộm. Băng nhóm này cũng đang tập trung “đại bản doanh” để lên kế hoạch cho những vụ trộm tiếp theo.

Bắt băng “nhập nha” nghiện ma túy đá
Xe máy các đối tượng đang "xẻ thịt" để bán phụ tùng.

Địa điểm các đối tượng thường “quy tụ” được xác định tại quán game An Lộc (số 198 Tam Bình, phường Tam Phú) và căn phòng trọ (đường số 2, phường Trường Thọ) gần đó.

Các trinh sát được chia làm 2 mũi bất ngờ ập vào 2 điểm trên và bắt gọn 14 đối tượng. Khám xét nhanh, cơ quan chức năng thu giữ nhiều tang vật gồm: Xe gắn máy, biển số xe, giấy tờ có liên quan, hung khí, dụng cụ để trộm cắp xe và dụng cụ dùng để sử dụng ma túy đá…

Qua khai thác, Công an quận Thủ Đức xác định đối tượng cầm đầu tên Thanh Đại (tự Tý, SN 1985) và 4 đàn em, gồm: Nguyễn Tuấn Kiệt (tư “Bư”, SN 1992), Võ Thanh Dũng (SN 1989), Nguyễn Mạnh Hùng (tự “Hugo”, SN 1994), Võ Trần Tuyết Thủy (tự “Bé Lượm”, SN 1993).

Hung khí và phương tiện các đối tượng mang theo để gây án.
Hung khí và phương tiện các đối tượng mang theo để gây án.

Các đối tượng khai nhận đã gây ra 9 vụ “nhập nha” trên địa bàn quận Thủ Đức và một số vùng lân cận. Từ tháng 6/2015 đến nay, các đối tượng lập băng nhóm và gây ra 5 vụ trộm xe gắn máy, 4 vụ “đột vòm” để trộm tài sản. Xe gắn máy trộm được, băng nhóm này mang về phòng để rã từng bộ phận rồi tráo với nhau cho khác.

Sau đó, các đối tượng gắn thêm biển số giả để mang đi cầm cố hoặc bán cho những người có nhu cầu. Công an quận Thủ Đức cũng phân loại được trong 14 đối tượng bị bắt giữ có 11 đối tượng nghiện nặng ma túy đá.

Hưng Long

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc