Bắt băng chuyên phá khóa trộm tài sản

21:45 | 13/07/2016

261 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Băng nhóm thực hiện hàng chục vụ đột nhập vào các căn hộ vắng chủ hoặc gia chủ đang ngủ say để trộm tài sản đã bị trinh sát hình sự Công an TP HCM bắt giữ. 
bat bang pha khoa de thuc hien hang chuc vu trom
Hoàng, Dũng và Tuấn (từ trái sang).

Ngày 13/7, Công an TP HCM đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố các đối tượng trong băng chuyên nhập nha hàng chục vụ tại các quận trên địa bàn TP HCM để xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Điều tra ban đầu, khoảng 2h30 ngày 25/6, Trần Ngọc Hoàng (tự Mắt lồi, SN 1992) điều khiển xe gắn máy Wave trộm được tại huyện Nhà Bè và chở Nguyễn Hoàng Dũng (tự Bin, SN 1993) ở phía sau. Đến căn nhà số 26 Lê Quang Kim (phường 8, quận 8), Hoàng đứng bên ngoài để “cảnh giới” cho Dũng phá khóa đột nhập vào bên trong.

Dũng phát hiện xe đang dựng Vision trong góc nhà đã khóa cổ cẩn thận nên dùng khóa lục giác phá khóa xe. Khóa lục giác bị gãy, Dũng đẩy xe ra bên ngoài, đến bãi xe tại chung cư Hưng Phú để gửi nhằm cất giấu.

Cùng ngày, các trinh sát hình sự Công an TP HCM phối hợp cùng Công an quận 8 kiểm tra hành chính một căn nhà trọ và mời 5 thanh niên lên trụ sở để làm việc. Danh tính đối tượng được xác định: Dũng, Hoàng, Văn Công Thắng (tự Tý cao, SN 1989), Danh Văn Cường (tự Phi, SN 1998) và Trần Đình Tuấn (tự Nhóc, SN 1991).

Tại cơ quan Công an, các điều tra viên đưa ra những chứng cứ, tài liệu liên quan đến hành vi phá khóa, trộm cắp tài sản của nhiều hộ dân trên địa bàn TP HCM. Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Nguyễn Hoàng Dũng được xác định là đối tượng cầm đầu băng nhóm. Dũng có biệt tài phá khóa để cho đồng bọn vào bên trong trộm tài sản.

Quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận thực hiện 17 vụ trộm cắp và xác định được bị hại trong vụ án. Ngoài ra, băng nhóm này còn thực hiện hơn 40 vụ nhưng nạn nhân chưa trình báo. Trợ thủ đắc lực cho Dũng là Trần Đình Tuấn cũng có “thâm niên” vô hiệu hóa các ổ khóa. Tuấn có tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Các đối tượng khai nhận chọn địa bàn quận 8 làm nơi ẩn náu.

Băng nhóm này thường “xé lẻ” và kết hợp xen kẻ với nhau giữa các thành viên để tránh bị phát hiện. Bọn chúng phân công cụ thể vai trò từng thành viên trong các phi vụ “nhập nha”. Khi người dân đang yên giấc sau giờ làm việc, các đối tượng ra tay hành động.

Ban ngày, băng nhóm này hoạt động từ 14h đến 16h vì đây là lúc gia chủ đi vắng và khóa cửa. Trước khi bẻ khóa trộm tài sản, các đối tượng thường điều khiển xe máy đi dạo trên các con phố, trong từng ngõ hẻm để điều nghiên các căn hộ. Bọn chúng phát hiện gia chủ đóng cửa ngủ say hoặc vắng chủ sẽ dùng kiềm cộng lực, khóa vạn năng mang theo để phá cửa đột nhập vào bên trong.

Các đối tượng có thể phá được hai lớp khóa chỉ trong vài phút. Tài sản trộm được, bọn chúng mang đi bán lấy tiền và chia đều cho các thành viên. Tiền bất chính thu được các đối tượng mang đến “nướng” vào trò chơi bắn cá hoặc sử dụng ma túy.

Từ lời khai của các đối tượng, Công an TP HCM đã tạm giữ 4 xe máy, 2 máy laptop là tài sản do băng này trộm cắp tại quận 8, Nhà Bè và Bình Chánh.

bat bang pha khoa de thuc hien hang chuc vu trom

Trộm xe bị phát hiện, tên trộm lĩnh trọn cú song phi

Thấy chiếc xe máy dựng trước cửa hàng không người trông coi, tên trộm đã tiến tới tiếp cận và bẻ khóa trong 3 giây. Song lúc quay xe tẩu thoát thì hắn ta đã bị chủ nhà phát hiện và lĩnh trọn cú song phi.

bat bang pha khoa de thuc hien hang chuc vu trom

Siêu trộm bẻ khóa 'xịn' trong vòng 2 giây

Hai tên siêu trộm vừa bị Công an Q.7 bắt giam chỉ cần 2 giây là có thể vô hiệu hóa thành công những chiếc ổ khóa xịn của các thương hiệu nổi tiếng, chắc chắn.

bat bang pha khoa de thuc hien hang chuc vu trom

Bắt băng “nhập nha” nghiện ma túy đá

Ngày 1/8, Công an quận Thủ Đức (TP HCM) đã bắt giữ băng nhóm gây ra nhiều vụ trộm trên địa bàn và các khu vực giáp ranh.

Phước Tân