Bất an trên đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây

16:20 | 21/06/2015

1,248 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây đã được đưa vào sử dụng hơn 4 tháng. Tuy nhiên, nhiều vụ tai nạn “lãng nhách” đã xảy ra khiến người dân bất an khi đi trên tuyến đường hiện đại nhất nước này.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn vào chiều 18/6 (Ảnh: VECE).

Từ khi khánh thành và đưa vào sử dụng đến nay, tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông. Nguyên nhân được cơ quan chức năng xác định các xe lưu thông không giữ khoảng cách an toàn.

Vụ tai nạn vừa xảy ra vào chiều 18/6, xe khách loại 45 chỗ lưu thông trên đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây theo hướng Đồng Nai về TP HCM. Khi xe đang lên cầu Long Thành đã bất ngờ mất phanh. Chiếc xe chỉ chịu dừng hẳn khi va chạm vào 4 xe khác làm 13 người nhập viện.

Vụ việc đã làm các xe xoay ngang đường khiến nhiều phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc bị gián đoạn. Lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Long Thành cùng nhân viên quản lý đường cao tốc có mặt để lập biên bản và xử lý.

Các hành khách đi trên chuyến xe bị tai nạn ở Long Thành vẫn chưa hết bàng hoàng (Ảnh: VECE).

Đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây có chiều dài toàn tuyến 55 km, được đầu tư 20.630 tỷ đồng. Đây là tuyến huyết mạch nằm trong hệ thống đường cao tốc Bắc Nam và các phương tiện đi vào cửa ngõ của TP HCM. Mỗi ngày, đường cao tốc này có khoảng 25.000 lượt xe và tăng lên 45.000 lượt vào dịp lễ.

Liên quan đến vụ tai nạn xảy ra vào ngày 18/6, Công an tỉnh Đồng Nai đã chính thức vào cuộc để điều tra làm rõ vụ việc.

- Ngày 29/4 ôtô 7 chỗ đã tự va vào lan can và bị lật ngửa.

- Ngày 2/5 xe khách tông liên hoàn 4 ôtô, gây kẹt xe suốt 5 km trên đoạn đường cao tốc.

- Ngày 7/5, xe container và ôtô Ford Everest chạy trên đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, hướng từ TP HCM đi Đồng Nai. Đến đoạn cầu Long Thành, xe container được cho là đã tông vào ô tô 7 chỗ, bên trong có 5 người. Tai nạn khiến 3 người trong gia đình bị thương.

- Ngày 18/6, xe khách 45 chỗ lưu thông trên cầu Long Thành hướng từ Đồng Nai về TP HCM bất ngờ tuột thắng va chạm vào 4 ô tô phía làm 13 người bị thương.  

Tân Châu

(Năng Lượng Mới)