Bắt 2 vụ vận chuyển gần 3.000 viên thuốc lắc

18:02 | 02/05/2016

794 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh), lực lượng chức năng tại đây triệt phá 2 vụ vận chuyển gần 3.000 viên ma túy tổng hợp (thuốc lắc) qua đường biên giới thuộc khu 3, phường Ka Long và qua Cửa khẩu Ka Long, phường Trần Phú, TP Móng Cái.  

quang ninh hai doi tuong van chuyen gan 3000 vien thuoc lac

Kiều nữ 9x buôn thuốc lắc

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều viên thuốc lắc được đối tượng cất giấu ở bên trong kệ sách và một số viên đã vỡ vụn.

Cụ thể, vào lúc 1h15 ngày 30/4 trong quá trình tuần tra tại khu vực biên giới Km1 thuộc Khu 3, phường Ka Long, Đội tuần tra kiểm soát khu vực này đã phát hiện một nam thanh niên đang tìm đường vượt biên vào Việt Nam có biểu hiện nghi vấn.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện trong người đối tượng này có nhiều viên thuốc màu vàng nhạt nghi là ma túy dạng thuốc lắc. Sau đó, đối tượng và tang vật được đưa về trụ sở Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Qua quá trình xác minh, đã xác định được đối tượng này có tên là Phạm Văn Nghĩa (34 tuổi, ở xã Hải Tiến, TP Móng Cái). Nghĩa khai nhận, đã nhận vận chuyển 1.760 viên thuốc lắc cho 1 người Trung Quốc về Việt Nam để lấy tiền công.

quang ninh hai doi tuong van chuyen gan 3000 vien thuoc lac
Hai đối tượng vận chuyển thuốc lắc tại cơ quan điều tra

Cũng trong ngày 30/4, lúc18h30, Đội kiểm tra giám sát Biên phòng trạm cửa khẩu Ka Long phối hợp với Đội thủ tục hàng hóa xuất nhập khẩu I - Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái cũng đã bắt giữ đối tượng Vũ Văn Hà (32 tuổi, HKTT tại thôn 2, xã Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), thu giữ trong người 900 viên ma túy tổng hợp dạng viên thuốc lắc.

Tại cơ quan điều tra, Vũ Văn Hà khai nhận đã mua số ma túy trên của một người Trung Quốc với giá 25.000 NDT để mang về Việt Nam bán lẻ, sử dụng.

Ngày 2/5, sau khi hoàn tất các thủ tục ban đầu, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đã bàn giao hồ sơ, đối tượng và tang vật đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục điều tra, làm rõ.

quang ninh hai doi tuong van chuyen gan 3000 vien thuoc lac Cháy kho nguyên liệu thuốc lá rộng hàng nghìn mét vuông
quang ninh hai doi tuong van chuyen gan 3000 vien thuoc lac Bị truy nã đặc biệt vẫn đi bán thuốc lắc
quang ninh hai doi tuong van chuyen gan 3000 vien thuoc lac Giật mình với đồ chơi thiếu nhi “thỏ say thuốc lắc”

Tiểu Bảo

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc