BASF và SINOPEC ký Biên bản Ghi nhớ mở rộng hợp tác tại Trung Quốc

06:11 | 02/11/2018

290 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - BASF và SINOPEC đã ký một Biên bản ghi nhớ (MoU) ở Bắc Kinh nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác về khâu đầu và khâu sau ở Trung Quốc.    

Hai bên dự định sẽ đầu tư xây dựng thêm một phân xưởng cracking hơi nước thứ hai có công suất 1.000.000 tấn ethylene mỗi năm, mở rộng hơn nữa liên doanh BASF-YPC Company Limited (BASF-YPC) và hoàn thành một nghiên cứu tiền khả thi chung vào cuối năm 2018. Ngoài ra, hai bên cũng sẽ tìm kiếm các cơ hội hợp tác tại thị trường vật liệu pin đang phát triển nhanh ở Trung Quốc.

Năng lượng thay thế ngày càng đóng vai trò quan trọng ở Trung Quốc, đặc biệt là trong ngành công nghiệp ô tô. Điều này đã khiến cho nhu cầu về các loại vật liệu pin tiên tiến gia tăng để đáp ứng được các ứng dụng đa dạng.

basf va sinopec ky bien ban ghi nho mo rong hop tac tai trung quoc

BASF-YPC được thành lập vào năm 2000 với tổng vốn đầu tư đến nay là khoảng 5,2 tỷ USD. Khu tổ hợp hóa dầu này có công suất khoảng ba triệu tấn hóa chất và polyme chất lượng cao mỗi năm, đáp ứng cho nhu cầu gia tăng tại thị trường Trung Quốc trong nhiều ngành công nghiệp bao gồm từ nông nghiệp, xây dựng, điện tử, dược phẩm, vệ sinh, ô tô và sản xuất hóa chất. BASF-YPC đạt doanh thu khoảng 21 tỷ CNY vào năm 2017.

basf va sinopec ky bien ban ghi nho mo rong hop tac tai trung quoc Lợi nhuận của BASF tăng mạnh trong năm 2017
basf va sinopec ky bien ban ghi nho mo rong hop tac tai trung quoc BASF và LetterOne đồng ý kết hợp tài sản dầu khí

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

  • el-2024