Barcelona đại chiến Bayern Munich ở tứ kết Champions League

09:11 | 09/08/2020

194 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UEFA Champions League đã chọn được 8 đội bóng ở tứ kết và cặp đấu được chờ đợi nhất chính là Barcelona-Bayern Munich. Trong khi đó PSG, Atletico, Man City có cơ hội lớn để đi tiếp.
Lịch thi đấu tứ kết UEFA Champions League 2019-20

2h ngày 13/8: Atalanta - Paris Saint Germain

2h ngày 13/8: Barcelona - Bayern Munich

2h ngày 14/8: Atletico - Leipzig

2h ngày 14/8: Man City - Lyon

Lượt về vòng 1/8 Champions League đã chia tay nhiều đội bóng lớn. Chelsea không thể lội ngược dòng trước Bayern Munich, trong khi Juventus dù thắng Lyon vẫn bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.

Real Madrid được đánh giá cao nhưng tiếp tục nhận thêm thất bại trước Man City và bị loại với tổng tỷ số thua 2-4. Barcelona cho thấy kinh nghiệm tại Champions League khi hạ Napoli 3-1 đầy thuyết phục và có mặt tại tứ kết với tổng tỷ số 4-2.

Barcelona đại chiến Bayern Munich ở tứ kết Champions League
Messi tỏa sáng giúp Barcelona vượt ải Bayern Munich ở bán kết Champions League 2014-15

Tại tứ kết Champions League năm nay, các nền bóng đá lớn đều có đại diện. Barcelona có Barcelona, Atletico, Pháp góp hai đại diện là Paris Saint Germain (PSG) và Lyon, Đức cũng tương tự với Bayern Munich và Leipzig.

Anh chỉ còn duy nhất Man City còn Italia góp đại diện Atalanta. Vòng tứ kết đã được bốc thăm trước khi lượt về vòng 1/8 Champions League và so với mọi năm, các đội chỉ đá duy nhất 1 trận trên sân trung lập tại Bồ Đào Nha.

Đại chiến Đức-Tây Ban Nha ở vòng tứ kết nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Atletico sau khi loại nhà vô địch Liverpool, sẽ đối đấu Leipzig, đội bóng vươn mình trở thành CLB lớn tại Bundesliga những năm qua.

Kinh nghiệm ở đấu trường Champions League giúp Atletico được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, Leipzig lại là đội bóng Đức điển hình, chơi đầy kỷ luật và khá toàn diện cả phòng ngự lẫn tấn công.

Đại chiến Barcelona-Bayern Munich mang đến nhiều duyên nợ. Barcelona thắng đậm Bayern 6-1 ở tứ kết 2009 và đến bán kết năm 2013, “Hùm xám” phục hận với tổng tỷ số 7-0. Ở mùa giải 2015, Barcelona vượt ải Bayern Munich khi thắng chung cuộc 5-3.

Barcelona đại chiến Bayern Munich ở tứ kết Champions League
Man City đối đầu Lyon ở tứ kết

So với cuộc đối đầu cách đây 5 năm, Barcelona có phần bị đánh giá thấp hơn khi họ quá lệ thuộc vào Messi còn Bayern sở hữu đội hình khá đồng đều. Chi tiết đáng chú ý là sau 3 lần đối đầu ở trận knock-out gần nhất, đội thắng ở cặp Barcelona-Bayern Munich đều lên ngôi vô địch.

PSG gặp Atalanta và đại diện nước Pháp tràn trề cơ hội lần đầu tiên tiến vào bán kết Champions League sau gần 25 năm. Man City không thể chủ quan trước Lyon, đội bóng chơi đầy khó chịu và vừa gây chú ý khi loại Juventus.

Theo kết quả bốc thăm, đội thắng ở cặp PSG-Atalanta và Atletico- Leipzig gặp nhau ở bán kết. Nhánh còn lại, Bayern-Barcelona đối đầu Man City-Lyon ở bán kết. Với việc chỉ đá duy nhất 1 trận trên sân trung lập, các trận tứ kết Champions League năm nay hứa hẹn vô cùng khó đoán.

Theo Dân trí