Bão số 3 tiến nhanh vào đất liền, EVN sẵn sàng phương án ứng phó

08:13 | 18/07/2018

229 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ trước khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, ngày 16/7, EVN đã có điện thượng khẩn yêu cầu các đơn vị sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó, không để bị động trước diễn biến của bão.
bao so 3 tien nhanh vao dat lien evn san sang phuong an ung pho
Đường đi và vị trí bão số 3

Ngày 17/7, sau khi đi vào phía Bắc Biển Đông, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão. Đây là cơn bão số 3 trong năm nay (tên quốc tế là SONTINH), sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh ven biển Đông Bắc, Đồng Bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ - theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

Cũng trong sáng 17/7, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã có cuộc họp giao ban với các đơn vị liên quan để chủ động ứng phó với tình huống diễn biến thiên tai rất nhanh này.

Đối với vận hành liên hồ chứa, Cục Ứng phó và Khắc phục hậu quả thiên tai tổ chức kiểm tra, tính toán và làm việc thống nhất với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tùy theo diễn biến thực tế để hạ thấp mực nước hồ thủy điện về cao trình đón lũ chính vụ.

Trước đó, ngày 16/7, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gửi điện thượng khẩn số 3474/EVN-AT yêu cầu các đơn vị khẩn trương tập trung ứng trực 24/24h để kịp thời khắc phục các sự cố do thiên tai gây ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ công nhân viên và nhân dân.

Tập đoàn yêu cầu các tổng công ty điện lực chỉ đạo các công ty điện lực phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh triển khai phương án cung cấp điện cho các phụ tải trên địa bàn, đặc biệt đảm bảo cấp điện cho các phụ tải quan trọng.

Các công ty thủy điện cần tăng cường kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng; theo dõi sát tình hình thủy văn, mưa lũ, lượng nước về hồ; vận hành xả lũ hồ chứa theo quy trình; phối hợp chặt chẽ, báo cáo và thông báo kịp thời, đúng quy định cho các địa phương và cơ quan liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa, vùng hạ du; đảm bảo sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Các ban Quản lý dự án kiểm tra công trường, theo dõi sát diễn biến của thời tiết, tổ chức ứng phó, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị và công trình.

Các đơn vị sẵn sàng nhân lực và phương tiện để tham gia ứng cứu, tìm kiếm cứu nạn theo yêu cầu của chính quyền địa phương.

Tập đoàn cũng yêu cầu các đơn vị báo cáo các nội dung liên quan về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Tập đoàn Điện lực Việt Nam vào 7h30 và 15h00 hàng ngày về quá trình khắc phục thiên tai cho đến khi khắc phục xong và các khó khăn vướng mắc để EVN kịp thời chỉ đạo.

bao so 3 tien nhanh vao dat lien evn san sang phuong an ung pho EVNNPC không để khách hàng phải chờ
bao so 3 tien nhanh vao dat lien evn san sang phuong an ung pho Màu áo cam trên Trường Sa
bao so 3 tien nhanh vao dat lien evn san sang phuong an ung pho EVNNPC: Đảm bảo cấp điện trong bối cảnh thời tiết khắc nghiệt, bất thường
bao so 3 tien nhanh vao dat lien evn san sang phuong an ung pho EVN chủ động ứng phó với thiên tai

N.H

  • el-2024