​Báo Năng lượng Mới đạt giải Đặc biệt Giải Báo chí ngành Công Thương

18:04 | 11/05/2016

895 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngoài giải Đặc biệt, Báo Năng lượng Mới còn đạt được 1 giải B, 1 giải C, 1 giải Khuyến khích và giải tập thể là cơ quan báo chí gửi nhiều tác phẩm dự thi, có nhiều tác phẩm đạt giải.

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Công Thương (14/5/1951-14/5/2016), Bộ Công Thương phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Giải Báo chí 65 năm ngành Công Thương Việt Nam nhằm tri ân và tôn vinh những đóng góp lớn lao của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động ngành Công Thương các thời kỳ.

Đồng thời, thông qua những cây viết chuyên và không chuyên nhằm phát hiện những tấm gương người tốt - việc tốt, những tấm gương điển hình tiên tiến, tấm gương trong lao động đã và đang cống hiến quên mình vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng ban tổ chức Đỗ Thắng Hải cho biết, mặc dù lần đầu tổ chức nhưng Giải báo chí 65 năm ngành Công Thương đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của phóng viên các cơ quan báo chí trên cả nước. Với khoảng 1.500 tác phẩm gửi về Ban tổ chức cho thấy sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của đội ngũ phóng viên, nhà báo và các cơ quan báo chí với sự kiện lớn của ngành Công Thương.

Sau gần 3 tháng phát động và triển khai trên phạm vi cả nước, Ban tổ chức đã nhận được 1.475 tác phẩm dự thi với hai loại hình báo chí là báo in và báo điện tử của 80 cơ quan thông tấn báo chí. Trong đó báo in là 1.155 tác phẩm, báo điện tử 320 tác phẩm. Qua công tác sơ tuyển, tổng tác phẩm đủ điều kiện dự thi là 1.162 tác phẩm (báo in: 926, báo điện tử: 236).

Qua hai vòng sơ tuyển, số tác phẩm lọt vào vòng Sơ khảo là 712 tác phẩm. Đến vòng Chung khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 69 tác phẩm.

Báo Năng lượng Mới đã đạt giải Đặc biệt với chùm bài “Cởi trói cho doanh nghiệp Nhà nước”, của nhóm 4 tác giả: Như Phong, Thanh Ngọc, Hữu Tùng, Thành Công; 01 giải B với tác phẩm “Những người bác sĩ của giếng dầu” - tác giả Lê Trúc; 01 giải C với tác phẩm “Người mở cảng Dung Quất” - tác giả Đức Chính; 01 giải Khuyến khích với tác phẩm “Vào Dung Quất nghe kể chuyện làm khoa học” - tác giả Đặng Trung Hội.

Báo Năng lượng Mới cũng đạt giải Tập thể - là cơ quan báo chí gửi nhiều tác phẩm và có nhiều tác phẩm đạt giải.

bao nang luong moi gianh giai dac biet giai bao chi nganh cong thuong
​Nhóm tác giả của Báo Năng lượng Mới nhận giải Đặc biệt giải Báo chí ngành Công Thương.
bao nang luong moi gianh giai dac biet giai bao chi nganh cong thuong
​Phóng viên Báo Năng lượng Mới nhận giải B giải Báo chí ngành Công Thương
bao nang luong moi gianh giai dac biet giai bao chi nganh cong thuong
​Báo Năng lượng Mới nhận giải Tập thể giải Báo chí ngành Công Thương

Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giám khảo Hồ Quang Lợi nhận xét, mặc dù lần đầu tổ chức nhưng Giải Báo chí 65 ngành Công Thương Việt Nam đã nhận được số lượng tác phẩm rất lớn, chỉ đứng sau Giải Báo chí Quốc gia.

Ông Hồ Quang Lợi cũng đánh giá cao sự chuyên nghiệp và khoa học của Ban tổ chức giải trong việc lựa chọn, phân loại tác phẩm, tạo điều kiện cho Hội đồng Giám khảo làm việc và lựa chọn ra những tác phẩm có chất lượng cao, phản ánh các mặt hoạt động chủ yếu quan trọng của ngành Công Thương.

Nhóm PV