Bạo lực leo thang ở Jerusalem

09:35 | 02/11/2015

719 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Xung đột bạo lực giữa các thanh niên Palestine và binh lính Israel bùng phát trở lại ở một số khu vực của Bờ Tây. Một em bé Palestine qua đời ở Bethlehem, trong khi Jerusalem lại liên tiếp xảy ra những vụ tấn công bạo lực.

Thứ sáu (30/10), một số khu vực ở Bờ Tây bị Israel chiếm đóng đã rung chuyển bởi các cuộc đụng độ giữa thanh niên Palestine và binh sĩ Israel. Sự kiện này đánh dấu một tháng bùng phát bạo lực giữa Israel và Palestine.

Tại Bethlehem, các vụ đụng độ diễn biến một cách nghiêm trọng. Theo báo cáo của một phát ngôn viên Bộ Y tế Palestine: Một em bé tám tháng tuổi đã chết ngạt bởi hơi cay của quân đội Israel nhằm vào những trẻ em Palestine đang ném đá vào họ khi những trẻ này ẩn nấp trong ngôi nhà của em bé bị thiệt mạng.

tin nhap 20151102090831

Còn tại Ramallah, binh sĩ Israel trên một chiếc xe jeep đã bị một số trẻ em Palestine tấn công bằng đá, hất ngã và  làm bị thương một trong số những binh lính này. Một người lính sau đó bước xuống xe và dùng báng súng đánh một thanh niên trẻ. Xe cứu thương Palestine sớm đến hiện trường nhưng binh sĩ Israel ngăn cản lực lượng cứu hộ đến gần người thanh niên bị thương; cuối cùng, anh ta bị bắt và bị các lực lượng Israel giải đi.

Ở các khu vực khác như Hebron, hàng chục thanh niên Palestine ném đá, chai xăng và đốt lốp xe binh sĩ Israel. Phía Israel thì đáp trả bằng đạn hơi cay và súng cao su.

Tấn công bằng dao ở Jerusalem.

Nghiêm trọng hơn, tại Jerusalem, nơi diễn ra nhiều vụ đánh bom nhất kể từ ngày 17/10, đã diễn ra các cảnh tượng tấn công bằng dao.

Theo các báo cáo, một du khách Mỹ bị thương nhẹ bởi những kẻ tấn công này và một thường dân đã bị thương khi dính phải đạn lạc của nhân viên an ninh Israel găm vào chân. Sau đó, một người Palestine 23 tuổi đã bị cảnh sát Israel bắn chết tại một khu phố ở Đông Jerusalem. Trước đó, hai người Palestine đã cố gắng để đâm cảnh vệ biên giới của Israel gần Nablus, phía bắc Bờ Tây, khu vực đang bị chiếm đóng, một trong số hai người đã chết và người còn lại đang trong tình trạng nguy kịch.

Tại dải Gaza, hơn 50 người Palestine bị thương do binh lính Israel bắn trả trong cuộc đụng độ tại khu vực dọc biên giới Ai Cập, hai trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch.

Kể từ ngày 01/10, các cuộc đụng độ của người Palestin với binh lính Israel đã làm 66 người chết (trong đó có chín người Israel). Các cuộc đụng độ này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các bên liên quan với việc đàm phán để chấm dứt xung đột.

Tiến Đạt