Báo Lao Động lên tiếng vụ nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị tấn công

16:32 | 25/03/2016

1,577 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung, Phó Tổng biên tập Báo Lao Động Nguyễn Đăng Hiển cho hay, các đối tượng dã dùng nhiều vật khác nhau để tấn công…
lanh dao bao lao dong len tieng vu nha bao do doan hoang bi tan cong Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung

Chiều 25/3, Ban biên tập Báo Lao Động đã có buổi gặp mặt, thông tin báo chí liên quan đến nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung. Tại buổi gặp mặt, ông Trần Duy Phương - Tổng biên tập Báo Lao Động cho hay, các vết thương của nhà báo Hoàng đã bắt đầu cảm thấy đau nhức, rất có thể do thuốc tê hết tác dụng.

lanh dao bao lao dong len tieng vu nha bao do doan hoang bi tan cong
Ông Nguyễn Duy Phương - TBT Báo Lao Động.

Theo ông Phương, ngay sau khi biết tin, anh Hoàng đã tới Công an quận Hoàng Mai trình báo. Tuy nhiên, đến thời điểm này Báo Lao Động vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi từ cơ quan chức năng.

“Anh Hoàng ở trong nhóm phóng viên điều tra. Đến thời điểm này anh Hoàng đang có đến 3 đề tài điều tra. Tuy nhiên, chúng tôi không thể trả lời là có thể do vụ nào anh Hoàng bị đánh vì như thế là quá suy diễn. Trong những loạt bài mới đây nhất mà anh Hoàng trực tiếp tham gia đó là “Vụ Xe rác biến thái” và “Điều tra về những quán ăn”.

“Báo Lao Động đã có công văn gửi đến cơ quan điều tra. Hiện hội Nhà báo, Cục Báo chí đã có công văn thăm hỏi đến tình trạng sức khỏe của anh Hoàng” - ông Phương nói.

lanh dao bao lao dong len tieng vu nha bao do doan hoang bi tan cong
Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng.

Nói về phương thức bảo vệ phóng viên trong quá trình tác nghiệp, ông Phương cho hay: "Chúng tôi bảo vệ nhau bao nhiêu năm rồi. Tôi dám chắc sẽ không để anh Hoàng phải cảm thấy thiệt thòi. Đối với các đề tài điều tra của Báo Lao Động, thì chúng tôi quy định trong quá trình thực hiện đều bắt buộc phải có 2 người nếu như dấn thân vào vụ việc. Tôi không khẳng định công trình xây dựng gần khu vực anh Hoàng bị đánh là có liên quan đến vụ việc này. Có nhiều nghi vấn về lý do chính của vụ việc, tuy nhiên chưa đưa ra".

Về vụ việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung, ông Nguyễn Đăng Hiển - Phó Tổng biên tập Báo Lao Động kể, các đối tượng đã cố tình giật mũ của anh Hoàng ra khỏi đầu, dùng nhiều vật khác nhau đề gây tổn thương trên thân thể anh, có ít nhất là 3 loại vật cứng.

“Hiện lãnh đạo Báo Lao Động đã làm việc với Công an phường Đại Kim để tăng cường bảo vệ khu vực nhà riêng của anh Hoàng, bởi các đối tượng này rất manh động” – ông Hiển nói.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc