Băng cướp nhí sa lưới

11:28 | 21/02/2014

1,150 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cảnh sát đặc nhiệm hình sự vừa triệt phá băng cướp trước cổng Thảo Cầm Viên (TP HCM). Đáng chú ý, một trong số các đối tượng tham gia gây án khi chỉ mới 14 tuổi.

Đức (trên), Quốc và Minh (từ trái qua).

Ngày 20/2, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 (TP HCM) tạm giữ hình sự Trần Đỗ Công Quốc, Lê Hồng Minh, Hoàng Văn Đức (cùng ngụ quận 2) để điều tra hành vi “Cướp giật tài sản”.

Trước đó, trưa 19/2, Quốc cùng Minh đi xe Exiter rảo quanh các tuyến đường ở trung tâm thành phố để “ăn hàng”. Đến trước số nhà 27D Nguyễn Đình Chiểu, chúng phát hiện một người treo túi xách hớ hênh trên xe máy, bèn tăng tốc, rồi giật phăng chiếc túi xách bên trong có chứa điện thoại iPhone, 500 nghìn đồng và 100 Euro.

Trong lúc tháo chạy, Quốc và Minh bị người dân truy đuổi quyết liệt, rồi ép ngã xe nên bỏ chạy bộ. Phương tiện gây án được vứt lại tại hiện trường. Vụ việc được trình báo và cơ quan công an đã vào cuộc.

Qua điều tra, cơ quan chức năng phát hiện chiếc xe gắn máy dùng làm phương tiện gây án mang biển số giả. Ngay trong chiều cùng ngày, nhiều trinh sát được tung ra truy bắt đối tượng. Từ sự giúp đỡ của một số nhân chứng, các trinh sát đặc nhiệm phát hiện Quốc đang đi cùng người bạn trên đường, nên áp sát và mời về trụ sở.

Tại cơ quan điều tra, Quốc thừa nhận hành vi phạm tội và khai thêm đồng bọn. Một tổ trinh sát ập vào tiệm Internet trên địa bàn quận 2. Tại đây, Minh và Đức đang ngủ bên trong cũng bị tóm gọn.

Theo lời khai ban đầu, các đối tượng quen biết nhau qua những lần chơi trượt patin trong Thảo Cầm Viên. Bọn chúng kết nghĩa, rồi lập nhóm đi cướp và thực hiện nhiều vụ táo tợn. Khi gây án, Đức chỉ mới 14 tuổi.

Những ngày giáp Tết, Đức đi cùng đối tượng tên Đen (chưa rõ lai lịch) giật túi xách của một phụ nữ nước ngoài ngay cổng Thảo Cầm Viên trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1). Do “ăn quen”, hôm sau, Đức và Đen tiếp tục đến đây để giật túi xách của một phụ nữ khác.

Công an Quận 1 thông báo ai là nạn nhân của băng cướp nhí này, đến trình báo để phục vụ công tác điều tra.

H.Long