Bản tin Năng lượng Quốc tế 22/7: Mỹ tăng cường giám sát các công ty dầu khí

09:12 | 22/07/2024

302 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới
Bản tin Năng lượng Quốc tế 22/7: Mỹ tăng cường giám sát các công ty dầu khí

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 22/7 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 80,49 USD/thùng - tăng 0,45%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 82,96 USD/thùng - tăng 0,4%.

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của lực lượng Houthi vào Tel Aviv, cuộc không kích của Israel gần cảng Hodeidah của Yemen, giao tranh dữ dội giữa lực lượng Israel và chiến binh Hamas tại phía Nam Dải Gaza vào cuối tuần qua làm leo thang bạo lực tại Trung Đông... là những diễn biến đe dọa đến nguồn cung dầu, khiến giá dầu bật tăng.

2. Ủy ban Thương mại Mỹ (FTC) đang tăng cường giám sát lĩnh vực dầu khí, tập trung vào thông tin liên lạc giữa các giám đốc điều hành tại các công ty lớn như Hess Corp., Occidental Petroleum Corp. và Diamondback Energy Inc.

Cuộc điều tra của FTC nhằm xác định xem liệu những giám đốc điều hành này đã phối hợp không đúng cách với các quan chức OPEC, có khả năng vi phạm luật chống độc quyền của Mỹ.

3. Bloomberg đưa tin, xuất khẩu dầu đường biển trung bình trong 4 tuần của Nga đã giảm xuống 3,11 triệu thùng/ngày tính đến ngày 14/7, giảm gần 600.000 thùng hay 17% so với mức đỉnh gần đây vào tháng 4.

Xuất khẩu dầu thô bằng đường biển của nước này hiện đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 và có khả năng duy trì mức đó ít nhất cho đến cuối tháng 8, nhờ công suất lọc dầu trong nước phục hồi lên mức cao nhất trong 6 tháng.

4. Dầu thô Canada xuất khẩu từ Bờ Vịnh Mỹ vào tháng 6 đạt 1500.000 thùng/ngày, chỉ thấp hơn một chút so với mức trung bình mặc dù đường ống Trans Mountain mở rộng (TMX) công suất 590.000 thùng/ngày đã được đưa vào vận hành vào tháng 5.

TMX có khả năng cắt giảm các chuyến hàng từ Bờ Vịnh Mỹ đến Ấn Độ, Trung Quốc và Hàn Quốc nếu có thêm dầu từ Bờ Tây của Canada đến châu Á.

5. Centrica, chủ sở hữu của British Gas, đã thua kiện trước HMRC. Tòa án Tối cao đã bác bỏ đơn kháng cáo của bộ phận đầu tư Centrica.

Centrica Oversea Holdings, đơn vị đầu tư của nhà cung cấp năng lượng, đã mua lại công ty Hà Lan, Oxxio và bốn công ty con trực thuộc vào tháng 7 năm 2005. Tuy nhiên, thương vụ đã không diễn ra theo đúng kế hoạch.

Bình An

OP