Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/8: Dự trữ dầu thô Mỹ bất ngờ tạo áp lực lên giá dầu

09:10 | 21/08/2024

494 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 21/8 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 74,04 USD/thùng - giảm 0,44%; trong khi giá chuẩn Brent đạt mức 77,26 USD/thùng - tăng 0,08%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/8, giá dầu giảm khoảng 1% xuống mức thấp nhất trong 2 tuần bởi mối lo ngại về nguồn cung ở Trung Đông lắng xuống sau khi Israel chấp nhận đề xuất giải quyết những bất đồng ngăn cản thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza.

2. Theo Viện Dầu khí Mỹ (API), tồn kho dầu thô ở Mỹ tăng nhẹ, thêm 347.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16/8, sau khi các nhà phân tích dự đoán mức giảm 2,9 triệu thùng.

Theo dữ liệu của API, tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, tồn kho dầu thô đã gần bằng mức hồi đầu năm, tăng 760.000 thùng.

3. Thị trường dầu mỏ đang chuẩn bị cho sự cân bằng cung cầu nhẹ nhàng hơn, như đã được nhấn mạnh trong một báo cáo gần đây của BofA Global Research.

Báo cáo chỉ ra sự gia tăng sản lượng dầu ngoài OPEC+, đặc biệt là từ Brazil, Guyana, Canada và Mỹ, dự kiến ​​sẽ tăng khoảng một triệu thùng mỗi ngày vào năm 2024 và 1,6 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2025.

4. Các quan chức Bộ Dầu mỏ Iraq tiết lộ, gã khổng lồ Dầu khí BP Plc của Anh sẽ khai thác các mỏ dầu và khí đốt Kirkuk của Iraq dựa trên mô hình chia sẻ lợi nhuận.

Bộ dầu mỏ và BP dự kiến ​​sẽ ký một thỏa thuận trong tuần này, sau đó Iraq sẽ bàn giao gói dữ liệu cho bốn mỏ và cơ sở lắp đặt của Kirkuk. Các mỏ dầu Kirkuk hiện đang khai thác 245.000 thùng dầu thô mỗi ngày.

5. Ghana đã chính thức bắt tay vào xây dựng một trung tâm xăng dầu khổng lồ trị giá 12 tỷ USD, một dự án được kỳ vọng sẽ nâng cao đáng kể vị thế của nước này trong ngành dầu khí toàn cầu.

Tọa lạc tại thành phố Jomoro phía tây nam, trung tâm sẽ bao gồm một nhà máy lọc dầu công suất 300.000 thùng mỗi ngày, các nhà máy hóa dầu và cơ sở hạ tầng liên quan khác, đưa Ghana trở thành một nước đóng vai trò quan trọng trong thị trường năng lượng của Tây Phi.

Bình An