Bắn chết thầy cúng vì nghi "bỏ bùa" con mình

09:16 | 30/03/2016

1,251 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/3, Công an huyện Mai Châu (Hòa Bình) khởi tố bị can, bắt tạm giam Giàng A Sùng (30 tuổi, ở xóm Thung Mặn, xã Hang Kia, huyện Mai Châu) về hành vi giết người.
ban chet anh ho vi nghi con bi bo buaNổ súng chặn bắt xe chở tê tê lậu
ban chet anh ho vi nghi con bi bo buaNổ súng, ném lựu đạn gây náo loạn ở Sài Gòn
ban chet anh ho vi nghi con bi bo buaTạm giữ hình sự 2 đối tượng nổ súng tại Sầm Sơn

Tối 13/3, Công an huyện Mai Châu nhận được tin báo tại xóm Thung Mặn xảy ra vụ án mạng. Nạn nhân là ông Giàng A Thào (51 tuổi, ở xóm Thung Mặn) làm nghề thầy cúng. Nạn nhân tử vong do vết đạn bắn.

ban chet anh ho vi nghi con bi bo bua
Súng kíp - ảnh minh họa.

Theo người nhà nạn nhân, chiều cùng ngày, ông Thào nói sẽ đến nhà em họ là Giàng A Sùng để vay 1 con lợn chuẩn bị cúng lễ. Từ đó không thấy ông Thào trở về cho đến khi bị phát hiện đã tử vong.

Tại cơ quan công an, Giàng A Sùng loanh quanh không nhận tội và cho rằng, khi ông Thào đến vay lợn anh ta đã đóng cửa đi ngủ. Tuy nhiên, những dấu vết ở hiện trường đã chứng minh sự có mặt của Giàng A Sùng ở gần nơi nạn nhân Thào bị sát hại. Trước những chứng cứ cơ quan điều tra đưa ra, Giàng A Sùng đã phải nhận tội.

Giàng A Sùng khai, khi ông Thào đặt vấn đề hỏi vay 1 con lợn, nhưng hắn từ chối. Nghe vậy, ông Thào dọa “Nếu không cho vay tí nữa sẽ biết”, rồi bỏ về. Ít phút sau khi ông Thào bỏ đi, bỗng nhiên đứa con thứ hai của Giàng A Sùng tỉnh giấc, khóc to. Thấy con bị như vậy, Giàng A Sùng cho rằng ông Thào “bỏ bùa”.  Trong lúc bực tức, Giàng A Sùng cầm khẩu súng kíp đuổi theo bắn ông Thào.

Q.Dương