Bamboo Airways được đề nghị cấp giấy phép kinh doanh

09:20 | 07/08/2018

858 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mục tiêu đến ngày 10/10 tới, Bamboo Airways có chuyến bay đầu tiên sắp trở thành hiện thực khi Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT cấp phép cho hãng hàng không này sau kết quả thẩm định hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.
bamboo airways duoc de nghi cap giay phep kinh doanhKỳ vọng mở đường bay thẳng Việt-Mỹ cuối 2019
bamboo airways duoc de nghi cap giay phep kinh doanhCục Hàng không: Bamboo Airways đủ điều kiện cấp phép bay
bamboo airways duoc de nghi cap giay phep kinh doanhBamboo Airways công bố ngày dự kiến cất cánh chuyến bay đầu tiên

Theo Cục Hàng không, hồ sơ của Bamboo Airways đã đầy đủ, hợp lệ theo quy định, như: văn bản đề nghị cấp giấy phép ngày 12/6/2018; giấy xác nhận phong tỏa tài khoản thanh toán (văn bản xác nhận vốn) của ngân hàng; đồ án thành lập và khai thác hàng không; các bản sao quyết định bổ nhiệm, hợp đồng lao động; hợp đồng nguyên tắc về việc thuê máy bay; báo cáo tài chính hợp nhất và báo cáo kiểm toán độc lập của Công ty CP Tập đoàn FLC năm 2017; bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways…

Bamboo Airways được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có vốn điều lệ 700 tỉ đồng, thuộc loại hình TNHH Một thành viên với chủ sở hữu duy nhật là Tập đoàn FLC. Bamboo Airways cũng đưa ra lộ trình quy mô đội máy bay dự kiến khai thác là A320/A321 với số lượng ban đầu là 3 chiếc (2019), với hình thức không có tổ bay (thuê khô), quy mô khai thác từ 3-10 máy bay trong giai đoạn 2019-2023. Bên cạnh đó, FLC cũng đã ký biên bản ghi nhớ về việc mua 24 máy bay A321 NEO.

bamboo airways duoc de nghi cap giay phep kinh doanh
Bamboo Airways với giấc mơ cất cánh sắp thành hiện thực.

Ngoài ra, Bamboo Airways phát triển mạng lưới đường bay kết nối các đường bay trực tiếp từ Hà Nội, Quảng Ninh, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thanh Hóa với thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Macau, Nhật Bản.

Hãng này cũng đã làm việc và có biên bản ghi nhớ với Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) về cung cấp dịch vụ mặt đất, an ninh, dịch vụ sân đỗ, dự kiến đỗ máy bay qua đêm tại các cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Phù Cát, Đồng Hới, Thọ Xuân, Cát Bi; biên bản ghi nhớ về việc bảo dưỡng máy bay, bảo dưỡng thiết bị, phụ tùng và đào tạo, cũng như biên bản cung cấp nhiên liệu.

Cục Hàng không Việt Nam cho hay, việc sử dụng các cảng hàng không tại Nội Bài, Phù Cát và Vân Đồn như phương án trên không gây áp lực lên hạ tầng cảng hàng không Việt Nam.

Căn cứ quy định hiện hành, hồ sơ của Bamboo Airways, nhu cầu thị trường, thực tiễn và khả năng giám sát an toàn hàng không, khả năng đáp ứng của hạ tầng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT xem xét và thực hiện các thủ tục tiếp theo để cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways.

Đề cập đến quy trình chuẩn bị của Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết, tháng 3 vừa qua, Tập đoàn đã mua 24 máy bay Airbus. Đến tháng 6, FLC tiếp tục mua 20 máy bay Boeing 787 để bay chặng châu Âu và Mỹ,

FLC đã ký thoả thuận với 2 hãng hàng không và đã thanh toán tiền, việc bàn giao sớm nhất nếu không thay đổi sẽ là tháng 1/2020 đối với Airbus và có thể giao sớm hơn nếu điều kiện cho phép.

Nói về điểm khác của Bamboo Airways với các hãng khác (trước đây các hãng hàng không "chết yểu" vì họ chỉ bay vài ba chiếc), Chủ tịch FLC nhấn mạnh: Đã chuẩn bị sẵn sàng 20 máy bay về Việt Nam, cả thuê khô, thuê ướt và sẽ bay ngay 20 cái trong năm nay.

"Vào năm 2019, FLC tiếp tục cho về Việt Nam khoảng 20-30 máy bay, tập đoàn muốn để cho du khách cũng như người dân không cần phải lo về khả năng thiếu chỗ. Nếu cung cấp số lượng ít, chúng tôi cũng sẽ có thể chết yểu cũng như các hãng hàng không khác" - Ông Trịnh Văn Quyết nhìn nhận.

Theo ông Quyết, FLC cần tuyển 600 người cho hãng hàng không Bamboo Airways, cho đến nay đã tuyển được 300 người với điều kiện tiên quyết phải nói được ngoại ngữ. Tiếp viên, tiếp viên trưởng đều là người nước ngoài, của các hãng hàng không khác.

"Tập đoàn FLC đã chuẩn bị hạ tầng cực tốt để đạt chuẩn 5 sao trong thời gian lớn nhất. Hãng hàng không 5 sao nhưng giá vé chưa đến 1 sao. Đơn cử như nếu nghỉ ở Thanh Hóa, từ Sài Gòn ra FLC chỉ tính tiền phòng, không tính tiền vé" - Chủ tịch FLC cam kết.

Tiết lộ chuyến bay đầu tiên mà Bamboo Airways định khai thác, ông Quyết cho biết tuyến đầu tiên là Sài Gòn - Quy Nhơn hoặc Hà Nội-Quy Nhơn, sau đó có thể là Vân Đồn-Quảng Bình, Vân Đồn-Quy Nhơn, hoặc Thanh Hóa-Quy Nhơn, Thanh Hóa-Cần Thơ...

Còn theo ông Đặng Tất Thắng - Tổng Giám đốc Bamboo Airways, trong chiến lược của Bamboo Airways , hãng tập trung phát triển hàng không gắn liền với du lịch, nên đưa ra các chuyến bay không ảnh hưởng đến hạ tầng của Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Mạnh Đỗ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc