Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020:

Bài thi tổ hợp vừa sức, khó lấy điểm cao

13:17 | 10/08/2020

224 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng nay (10/8), các sĩ tử trên cả nước bước vào ngày thứ hai của kì thi tốt nghiệp THPT 2020 với phần thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) và Khoa học xã hội (KHXH). Thí sinh nhận xét đề thi nhẹ nhàng nhưng lại khó đạt điểm cao.    
bai thi to hop vua suc kho lay diem cao13 thí sinh không được tiếp tục thi tốt nghiệp THPT năm 2020
bai thi to hop vua suc kho lay diem caoHơn 900.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT năm 2020
bai thi to hop vua suc kho lay diem caoPhân loại thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2020 theo 4 nhóm
bai thi to hop vua suc kho lay diem cao
Các thí sinh trao đổi sau khi hoàn thành bài thi

Bài thi tổ hợp KHTN gồm các môn thi thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài thi tổ hợp KHXH gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Đánh giá về đề thi tổ hợp KHTN kì thi tốt nghiệp THPT 2020, đa số thí sinh đều nhận xét đề khá nhẹ nhàng, không đánh đố. Riêng môn sinh học có những câu hỏi khá hay vì liên quan đến Covid-19, rất thời sự.

Hoàn thành xong bài thi tổ hợp KHXH kì thi tốt nghiệp THPT 2020, nhiều thí sinh tỏ ra vui vẻ vì đã làm khá tốt. Các em cho rằng các môn thành phần không quá hóc búa và phức tạp, toàn bộ kiến thức đều đã học, chủ yếu là ở lớp 12. Tuy nhiên ở môn Lịch sử, ngoài những câu nhẹ nhàng cũng có câu hỏi khó, mang tính phân loại cao dành cho học sinh giỏi. Phần kiến thức về sử Việt Nam rất nhiều và khó phân biệt hơn lịch sử thế giới.

Theo chia sẻ của nữ sinh Minh Anh, điểm thi trường THPT trần Phú – Hà Nội, em dự thi tổ hợp khoa học xã hội, sáng nay em làm bài khá ổn. Trong ba môn của bài thi tổ hợp em thấy mình làm không vừa ý nhất với môn Lịch sử. Bởi đề khá dài và bản thân em thấy khó. Minh Anh chia sẻ thêm, hôm qua đề văn dài nhưng nó không khó nên dù ít thời gian so với lượng kiến thức đề yêu cầu làm nhưng em vẫn có thể cân đối được. Còn đề sử dài, người ra đề rất tinh vi khi đưa đáp án nó gần giống nhau, nên quá trình làm không nắm chắc kiến thức thì dễ làm nhầm đáp án án.

Chiều nay, các thí sinh sẽ làm bài thi bắt buộc cuối cùng - Ngoại ngữ trong 60 phút, bắt đầu từ 14h30.

Phú Văn