Bắc và Trung Bộ nắng nóng, chỉ số tia UV tăng cao trong 3 ngày tới

06:30 | 20/06/2019

288 lượt xem
|
(PetroTimes) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng kéo dài 3-4 ngày tới; ở Trung Bộ tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới.

Từ hôm nay (20/6), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

bac va trung bo nang nong chi so tia uv tang cao trong 3 ngay toi
Chỉ số tia UV tăng cao trong 3 ngày tới

Các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Khu vực Hà Nội: Trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ.

Nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trong 3 ngày tới chỉ số tia UV ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM có giá trị từ 8-10 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

G.M

bac va trung bo nang nong chi so tia uv tang cao trong 3 ngay toiBắc và Trung Bộ nắng nóng đến hết tuần
bac va trung bo nang nong chi so tia uv tang cao trong 3 ngay toiHè 2019, nắng nóng một số nơi có thể vượt mốc lịch sử
bac va trung bo nang nong chi so tia uv tang cao trong 3 ngay toiHè 2019: Nắng nóng đến sớm và gay gắt, nhiều hiện tượng thời tiết nguy hiểm
bac va trung bo nang nong chi so tia uv tang cao trong 3 ngay toiNhững điều cần biết khi cấp cứu sốc nhiệt do nắng nóng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc