Phú Thọ:

Bác sỹ gác chân lên giường bệnh nhân để "khám bệnh" xin từ chức

07:11 | 23/06/2015

4,031 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện Đa khoa huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) đã xin từ chức sau khi gác chân lên giường bệnh nhân để khám bệnh.

Phú Thọ: Bác sỹ gác chân lên giường bệnh nhân để khám bệnh xin từ chức

Bác sỹ H. gác chân lên giường bệnh

Trước đó, một người đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lâm Thao đã chụp ảnh vị bác sỹ bỏ dép, gác chân lên giường bệnh để khám bệnh cho bệnh nhân. Những hình ảnh này sau đó được đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

Sau vài giờ xuất hiện, bức ảnh thu hút được rất đông người đã bình luận và cho rằng hành động của vị bác sỹ này không đẹp.

Sau đó, trao đổi với báo chí, bà Lê Thị Vượng - giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lâm Thao xác nhận vụ việc và cho biết: Vị bác sỹ tên H. hiện là trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh. Sau khi nắm bắt được thông tin, bà Vượng đã yêu cầu bác sỹ H. làm tường trình về sự việc trên.

Về hướng xử lý, bà Vượng cho biết sẽ lùi lại đến thứ hai (22/6), tiến hành họp và đưa ra hình thức xử lý vì thời điểm hiện tại, bệnh viện đang tổ chức khám sức khỏe nhập ngũ.

Ngày hôm nay (22/6) trao đổi với chúng tôi, bà Vượng cho biết lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Lâm Thao vừa tiến hành họp về trường hợp của bác sỹ H.

Theo vị giám đốc Bệnh viện, trường hợp của bác sỹ H. chưa đến mức bị cảnh cáo hay phải từ chức nhưng chính vị bác sỹ này đã làm đơn xin từ chức.

Theo đó, bác sỹ H. sẽ không được hưởng bổ sung thu nhập trong vòng 1 năm. Đồng thời, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Lâm Thao cũng yêu cầu bác sỹ H. phải kiểm điểm nghiêm túc, sâu sắc trước toàn viện và trong toàn ngành để rút kinh nghiệm.

“Chiểu theo quy định của Bộ Y tế và 12 điều y đức thì hành động của bác sỹ H. đã khiến người bệnh hiểu nhầm và đánh giá là thiếu tôn trọng nhân dân. Dù là vô tình nhưng đã gây ra hình ảnh xấu trong ngành” - bà Vượng nói.

Xuân Hinh

(Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc