Bắc Ninh cách ly xã hội huyện Yên Phong theo Chỉ thị 16

15:15 | 19/05/2021

855 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi áp dụng giãn cách xã hội huyện Yên Phong theo Chỉ thị 15/CT-TTg, UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định nâng cấp độ phòng dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg đối với địa phương này từ 14h ngày 19/5.
Bắc Ninh cách ly xã hội huyện Yên Phong theo Chỉ thị 16
Chốt kiểm soát dịch tỉnh Bắc Ninh (ảnh: Dân trí)

Để tập trung rà soát, truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng các trường hợp có nguy cơ cao đến từ vùng có dịch, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản yêu cầu áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg đối với huyện Yên Phong.

Trước mắt, việc giãn cách thực hiện trong 3 ngày, bắt đầu từ 14h ngày 19/5 đến 0h ngày 22/5. UBND tỉnh sẽ ra quyết định kéo dài thời gian giãn cách cụ thể tùy diễn biến của dịch bệnh.

Thực hiện quyết định, hơn 194.000 người ở huyện Yên Phong sẽ giãn cách theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn, xã với xã.

Người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu... và các trường hợp khẩn cấp khác. Đồng thời, người dân cần giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc, không được tập trung quá 2 người tại nơi công cộng.

Các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng trên địa bàn huyện Yên Phong cũng phải tạm dừng, trừ các trường hợp có lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Đồng thời các hoạt động của phương tiện cá nhân cũng bị hạn chế.

Trước đó, tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 toàn TP Bắc Ninh và huyện Thuận Thành; cách ly xã hội theo Chỉ thị 15thị xã Từ Sơn và 3 huyện gồm Quế Võ, Lương Tài, Tiên Du.

Tính đến chiều nay (19/5), tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 332 ca mắc Covid-19 với hơn 3.000 F1; gần 30.000 F2.

P.V