Bắc Ninh: Bắt nhóm đối tượng chuyên cướp giật tài sản

10:36 | 05/09/2018

985 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Bình (Bắc Ninh) cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Bá Mạnh (25 tuổi), Phạm Văn Hiếu (15 tuổi, đều ở xã Đại Lai, Gia Bình) và Nguyễn Đức Vượng (19 tuổi, ở xã Quỳnh Phú, Gia Bình) về hành vi "Cướp giật tài sản" và "Trộm cắp tài sản".
bac ninh bat nhom doi tuong manh dong chuyen di cuop giatCô gái hai lần bị cướp điện thoại trong 20 phút
bac ninh bat nhom doi tuong manh dong chuyen di cuop giatBắt hai đối tượng giật túi xách của nữ phóng viên
bac ninh bat nhom doi tuong manh dong chuyen di cuop giatHai tên cướp giật 250 triệu đồng của đôi vợ chồng

Đầu tháng 8/2018, trên địa bàn huyện Gia Bình liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật tài sản với thủ đoạn tinh vi, manh động. Đối tượng dùng khăn che kín mặt, điều khiển xe máy không biển kiểm soát để dễ bề hành động. Bọn chúng thường chọn những nơi vắng vẻ để áp sát và giật tài sản của người đi đường, chủ yếu là phụ nữ.

bac ninh bat nhom doi tuong manh dong chuyen di cuop giat
Mạnh và Vượng tại cơ quan công an (ảnh ANTD)

Nhận được phản ánh của quần chúng nhân dân, Công an huyện Gia Bình đã xác lập chuyên án đấu tranh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã bắt giữ Nguyễn Bá Mạnh và Nguyễn Đức Vượng. Trong đó, Mạnh là kẻ có 2 tiền án về tội "Cưỡng đoạt tài sản" và "Cướp tài sản" làm chủ mưu.

Tại cơ quan công an, Mạnh và Vượng khai cùng với Phạm Văn Hiếu thực hiện trót lọt gần 20 vụ cướp giật trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, TP Bắc Giang và huyện Cẩm Giàng (Hải Dương). Tổng giá trị tài sản cướp giật lên tới gần 100 triệu đồng.

Các đối tượng này cũng khai thêm đã gây ra 3 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Hiện vụ án đang được Công an huyện Gia Bình phối hợp cùng các đơn vị chức năng điều tra mở rộng.

Trọng Đức