Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng trở lại

06:45 | 13/05/2019

184 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong tuần này (13 - 19/5) nền nhiệt có xu hướng tăng, một số nơi xảy ra nắng nóng.

Theo dự báo, từ ngày 13/5, khối không khí lạnh suy yếu tiếp, vùng thấp nóng phía tây phát triển mạnh và mở rộng về phía đông, nền nhiệt miền Bắc tiếp tục tăng. Tây Bắc Bộ nắng nóng 35 độ C, một số nơi cao hơn, trong khi Hà Nội và Đông Bắc Bộ khoảng 31-34 độ C, trời oi bức về trưa và chiều.

Dự báo chi tiết các vùng như sau:

Khu vực Bắc Bộ: Từ 13-17/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng. Riêng chiều tối và đêm ngày 13 đến ngày 15 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 18 đến ngày 20/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Chiều tối 20 và ngày 22, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

bac bo va trung bo nang nong tro lai
Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng từ giữa tuần (ảnh minh họa).

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: Từ đêm 14 đến ngày 22/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Riêng từ ngày 17 đến 20/5 có nắng nóng.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Ngày 13-14/5 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 15 đến ngày 22/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng phía bắc từ ngày 18 đến 20/5 có nắng nóng.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ 13-14/5 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 15 đến ngày 22/5, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Trong tuần có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng ngày 17 đến 19/5 có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 20 đến ngày 22/05, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

G.Minh

bac bo va trung bo nang nong tro lai

Nắng nóng, cẩn thận với bệnh viêm đường hô hấp
bac bo va trung bo nang nong tro lai

Hè 2019, nắng nóng một số nơi có thể vượt mốc lịch sử
bac bo va trung bo nang nong tro lai

Nắng nóng đầu mùa, người dân Hà Nội đổ xô đi tắm Hồ Tây "giải nhiệt"