Bà Rịa - Vũng Tàu họp báo công bố Tuần lễ Du lịch năm 2023

20:19 | 27/10/2023

404 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 27/10, tại TP Vũng Tàu, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp báo công bố thông tin về việc tổ chức “Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023” với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn sẽ diễn ra tại TP Vũng Tàu và huyện Xuyên Mộc.

Tuần lễ Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023 là sự kiện đặc biệt mà Sở Du lịch được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao thực hiện với mục đích giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Bà Rịa - Vũng Tàu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thông qua đó xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch mới thu hút, phục vụ khách du lịch; giới thiệu, quảng bá các tiềm năng phát triển du lịch và các sản phẩm du lịch chất lượng cao của tỉnh đến du khách; tăng cường liên kết, hợp tác, phát triển du lịch với các đơn vị trong nước và quốc tế; tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch liên kết giới thiệu đến du khách.

Bà Rịa – Vũng Tàu họp báo công bố Tuần lễ Du lịch năm 2023
Ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh; bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch và bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu chủ trì buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cho biết, chương trình sẽ được tổ chức từ ngày 17/11 đến ngày 23/11 tại Bãi Sau - TP Vũng Tàu (khu vực San Hô Xanh - Biển Đông) và huyện Xuyên Mộc (khu vực Hồ Tràm).

Bà Rịa – Vũng Tàu họp báo công bố Tuần lễ Du lịch năm 2023
Bãi biển Xuyên Mộc.

Cụ thể, lễ khai mạc với chương trình nghệ thuật được đầu tư quy mô, diễn ra tối 17/11 do Tổng đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng dàn dựng. Đặc biệt, chương trình có sự xuất hiện của các ca sĩ nổi tiếng Mỹ Tâm, Đức Phúc… được truyền hình trực tiếp trên VTV9, Đài truyền hình Bà Rịa - Vũng Tàu, một số đài truyền hình địa phương…

Điểm nhấn của chương trình là không gian ẩm thực và bia, hội chợ OCOP xuyên suốt tuần lễ. Trong đó, không gian ẩm thực được thiết kế với 50 gian hàng giới thiệu, phục vụ các món ăn ba miền, món ăn đặc trưng tỉnh và các món ăn đặc trưng của các nước cho du khách. Hội chợ OCOP với 50 gian hàng trưng bày, giới thiệu điểm đến, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bà Rịa – Vũng Tàu họp báo công bố Tuần lễ Du lịch năm 2023
Bãi Sau tại TP Vũng Tàu sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023.

Với phong trào chạy bộ phát triển mạnh mẽ trong những năm qua cùng với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp thì tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức giải chạy về đêm lần đầu tiên với chủ đề “Vung Tau Discovery night run 2023”, các cự ly 5km, 10km, 21km, trong khung giờ từ 00h ngày 18/11 đến rạng sáng 19/11, thu hút 2.000 runners, sẽ tiếp tục là cơ hội giới thiệu đến du khách không gian biển Vũng Tàu về đêm cũng như đánh thức phát triển kinh tế đêm tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong 3 ngày 17, 18, 19/11, du khách được xem biểu diễn bay dù lượn (Paramotor), 4 suất/ngày, mỗi suất diễn 30-45 phút, được trải nghiệm dịch vụ (thu phí).

Ngoài các hoạt động trên, trong hai ngày 18-19/11, Sở Du lịch tỉnh phối hợp với địa phương, doanh nghiệp triển khai các hoạt động tại khu vực Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc: Giải Golf giao hữu với 110 Golfer; lễ hội diều; các hoạt động thể thao biển như biểu diễn lướt ván diều, ca nô dù lượn và các dịch vụ trò chơi dưới nước như chèo SUP, chèo thuyền Kayak, lướt sóng, lướt ván…

Bà Rịa – Vũng Tàu họp báo công bố Tuần lễ Du lịch năm 2023
Các nhà báo đặt câu hỏi tại buổi họp báo.

Đáng chú ý, dịp này, Bà Rịa - Vũng Tàu còn đăng cai tổ chức vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch, diễn ra từ 19h30 đến 22h ngày 18/11 tại sân khấu trung tâm sự kiện Bãi Sau với chủ đề "Quảng bá du lịch" theo hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia. Sự kiện này nhằm hưởng ứng Tuần lễ Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 2023, đồng thời tăng cường quảng bá du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, góp phần tìm kiếm, lựa chọn Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Bà Rịa – Vũng Tàu tưng bừng Khai mạc Hội Báo Xuân Kỷ Hợi 2019Bà Rịa - Vũng Tàu tưng bừng Khai mạc Hội Báo Xuân Kỷ Hợi 2019
Bà Rịa – Vũng Tàu khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt NamBà Rịa - Vũng Tàu khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Hồng Thắm