Bà Rịa - Vũng Tàu chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19

13:40 | 16/03/2020

1,716 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo tìm hiểu của PV, xuất phát từ một tin nhắn về một trường hợp làm tại Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro có đi cùng chuyến bay (từ TP HCM đi Phú Quốc) với một bệnh nhân Covid-19 người Latvia. Tin nhắn này lan truyền trên mạng khiến nhiều người hiểu nhầm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có ca dương tính với Covid-19.    

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế (TTYT) Vietsovpetro, ngày 9/3, anh P.T.T. cùng vợ và 2 con là hành khách bay cùng chuyến QH 1521 (từ TP HCM đi Phú Quốc) với một người Latvia. Người này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào tối 15/3. Bệnh nhân Latvia là người thứ 54 nhiễm Covid-19. Còn 2 vợ chồng anh P.T.T. và 2 con thuộc nhóm F1.

Ngay sau khi nhận được tin báo của anh P.T.T. về việc anh và vợ cùng 02 con đi chung trên chuyến bay với bệnh nhân có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao, Trung tâm y tế Vietsovpetro đã tiến hành ngay các biện pháp phòng ngừa lây nhiểm khẩn cấp cụ thể: TTYT đã hướng dẫn anh P.T.T. và các thành viên trong gia đình thực hiện ngay biện pháp cách ly tại nhà, không đi ra ngoài, đeo khẩu trang, rửa tay với nước sạch và xà bông, không tiếp xúc gần, ăn uống chung với người khác, tự kiểm tra nhiệt độ của mình, súc họng bằng nước muối, giữ vệ sinh cá nhân, phòng ở sạch sẽ, thông thoáng..., khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở, đau họng báo ngay cho TTYT đồng thời chuẩn bị hành lý cá nhân chờ TTYT TP Vũng Tàu đến đưa đi cách ly tập trung.

Đồng thời, Trung tâm đã thông báo trường hợp của anh P.T.T. và tổng hợp danh sách các trường hợp F2, F3 gửi cho TTYT Dự phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu biết, để phối hợp thực hiện quản lý, theo dõi sức khỏe và cách ly phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

ba ria vung tau chua ghi nhan truong hop nhiem covid 19
Nhân viên y tế đo thân nhiệt một trường hợp đang cách ly y tế tập trung trong Khu cách ly của tỉnh. Ảnh: Huyền Trang

Các trường hợp tiếp xúc gần, trực tiếp với anh P.T.T., với vợ và 02 con của anh P.T.T. (F2) sẽ phải cách ly bắt buộc tại nhà 14 ngày tính từ ngày tiếp xúc.

Các trường hợp F3, F4, F5 theo quyết định 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020, sẽ tự theo dõi sức khỏe, báo cáo cho Trung tâm y tế TP Vũng Tàu khi có bất thường về sức khỏe.

Sáng 16/3, TTYT TP Vũng Tàu đã đưa 2 vợ chồng anh P.T.T. và 2 con đi cách ly y tế tập trung trong Khu cách ly của tỉnh tại trụ sở Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh (cũ), TP Bà Rịa.

Hiện tại sức khỏe của anh P.T.T. và gia đình ổn định.

Hồng Thắm