Ba Lan xem xét cấm nhập khẩu than của Nga

17:50 | 30/03/2022

357 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính phủ Ba Lan hôm thứ Ba đã công bố một dự luật bao gồm lệnh cấm nhập khẩu than từ Nga, lệnh trừng phạt đầu tiên của châu Âu đối với loại hình này.
Ba Lan xem xét cấm nhập khẩu than của Nga

Người phát ngôn chính phủ Ba Lan Piotr Müller nói với các phóng viên: “Chúng tôi đã đưa các điều khoản vào dự luật ngăn chặn nhập khẩu than từ Nga ở cấp quốc gia. Chúng tôi không thể tiếp tục chờ đợi phản ứng của Liên minh châu Âu về vấn đề này”.

Đầu tháng 3, Thủ tướng Mateusz Morawiecki tuyên bố Ba Lan đã sẵn sàng cấm nhập khẩu than từ Nga, nhưng đang chờ sự chấp thuận từ Brussels về việc này.

Người phát ngôn Müller cho biết dự luật sẽ được gửi tới Quốc hội Ba Lan để xem xét việc đóng băng tài sản của các công ty và cá nhân ủng hộ Nga.

Ba Lan ủng hộ việc tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại Moscow sau cuộc chiến tại Ukraine và đặc biệt là đối với lệnh cấm nhập khẩu nhiên liệu.

Từ năm tới, Ba Lan dự định thoát hoàn toàn khỏi nguồn cung cấp khí đốt của Nga, và cuối cùng là dầu mỏ.

Theo ước tính, Ba Lan hiện nhập khẩu từ 9 đến 10 triệu tấn than của Nga mỗi năm, chiếm 1/5 tổng lượng nhập khẩu của châu Âu.

Ông Müller cho biết thêm, hiện chỉ có các công ty tư nhân của Ba Lan nhập khẩu than của Nga.

Thương vụ Việt Nam tại Indonesia: Cẩn trọng khi nhập khẩu than đáThương vụ Việt Nam tại Indonesia: Cẩn trọng khi nhập khẩu than đá
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 1/2022 đạt 58,5 tỉ USD, tăng 6,3%Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 1/2022 đạt 58,5 tỉ USD, tăng 6,3%
Xuất nhập khẩu tháng 11 vượt 30 tỷ USDXuất nhập khẩu tháng 11 vượt 30 tỷ USD

Nh.Thạch

AFP