Ba Lan đóng hàng loạt mỏ than vì dịch Covid-19

18:44 | 10/06/2020

340 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ba Lan đã tuyên bố đóng cửa tạm thời 12 mỏ than sau khi số người nhiễm virus corona chủng mới ở vùng phía nam tăng đột biến.
ba lan dong hang loat mo than vi dich covid 19
Một mỏ than ở Ba Lan

Phần lớn các ca nhiễm mới được ghi nhận ở Ba Lan, quốc gia có trên 80% sản lượng điện từ than, liên quan đến nhân viên làm việc tại hơn 10 mỏ than ở Silesia và các thành viên của gia đình họ, theo Bộ Y tế Ba Lan.

"Bắt đầu từ ngày mai, chúng tôi sẽ đình chỉ công việc tại 2 mỏ của tập đoàn khai thác JSW và 10 mỏ của PGG ... trong ba tuần", Phó Thủ tướng Jacek Sasin cho biết ngày 9/6. Đây là những tập đoàn than thuộc sự quản lý của nhà nước Ba Lan và là những tập đoàn than lớn nhất trong Liên minh châu Âu.

Tập đoàn khai thác JSW là nhà sản xuất than cốc lớn nhất được sử dụng trong sản xuất thép, trong khi PGG là nhà sản xuất than cứng lớn nhất.

Cả hai tập đoàn này hoạt động chủ yếu ở Silesia, ổ dịch Covid-19 hiện tại ở Ba Lan.

Việc đóng cửa dự kiến ​​sẽ không ảnh hưởng đến sản xuất năng lượng ở Ba Lan, nơi có trữ lượng lớn than nội địa và than nhập khẩu.

Ba Lan, quốc gia có 38 triệu dân, hiện có 26.780 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới với 1.161 trường hợp tử vong.

Ba Lan đã đưa ra các biện pháp phong tỏa tương đối sớm vào tháng 3/2020, điều này đã giúp nước này có tỷ lệ tử vong thấp hơn so với một số nước Tây Âu khác.

Kể từ cuối tháng 5, chính phủ Ba Lan đã nới lỏng các biện pháp phong tỏa, cho phép tụ tập tới 150 người.

Người Ba Lan không còn bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra bên ngoài với điều kiện họ duy trì khoảng cách 2 mét.

Kể từ thứ Bảy tuần trước, nhiều cơ sở công cộng khác nhau, bao gồm rạp chiếu phim, nhà hát, phòng hòa nhạc, phòng tập thể dục và bể bơi, đã được phép mở cửa trở lại.

Chiến dịch tranh cử tổng thống (dự kiến bỏ phiếu ngày 28/6) đang diễn ra sôi nổi và ít người tuân thủ các quy tắc về khoảng cách trong các cuộc tụ tập.

Việc bỏ phiếu ban đầu được lên kế hoạch vào ngày 10/5 nhưng đến phút cuối cùng đã bị hoãn lại do lo sợ đại dịch Covid-19 bùng phát.

ba lan dong hang loat mo than vi dich covid 19Ả Rập Saudi tăng gấp ba lần thuế VAT, chấm dứt mọi trợ cấp năng lượng
ba lan dong hang loat mo than vi dich covid 19Ba Lan ký hợp đồng mua 32 siêu tiêm kích của Mỹ
ba lan dong hang loat mo than vi dich covid 19Thuốc ung thư tại Trung Quốc đắt gấp ba lần Mỹ

Nh.Thạch

AFP