Ba Đình – Hà Nội: Cư dân tập thể Giảng Võ “cầu cứu” khi bị bị “chặn” lối đi

09:46 | 01/08/2019

1,867 lượt xem
|
Nhiều ngày nay, tại khu vực dãy nhà D3,D4 khu tập thể Giảng Võ, phường Giảng Võ, quận Ba Đình xuất hiện nhiều “rào chắn” chặn đường vào của hàng loạt hộ dân nơi đây khiến người dân vô cùng bức xúc.
ba dinh ha noi cu dan tap the giang vo cau cuu khi bi bi chan loi di
Lối đi của người dân bị chặn

Vừa qua, báo Pháp Luật Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của người dân sống tại dãy nhà D3-D4 khu tập thể Giảng Võ, phường Giảng Võ, quận Ba Đình về việc phường Giảng Võ “ra lệnh” mang hàng rào ra chặn tại lối đi của bà con, khiến cuộc sống sinh hoạt nơi đây một phần bị xáo trộn.

Theo đơn kiến nghị của các hộ dân nơi đây thìs sáng ngày 30/7 tất cả các hộ dân rất bất ngờ khi thấy có rào chắn và được khóa bằng xích sắt được lập chắn vào sân nội bộ giữa nhà D3 – D4 trong khi lối đi này đã được người dân sử dụng hơn 40 năm nay.

Cũng theo người dân thì cách đây mấy hôm thì cán bộ phường Giảng Võ có gửi đến một số ít hộ dân thông báo về việc “chấp hành ngiêm túc các quy định của nhà nước trong lĩnh vực TTĐT, ATGT, TTCC trên địa bàn phường Giảng Võ”. Ngay sau khi nhận được thông báo một số hộ dân đã liên hệ với tổ trưởng tổ dân phố và Bí thư cụm dân cư nhưng nhận được câu trả lời là không rõ.

Một người dân sống tại đây bức xúc cho biết: “ Chúng tôi sinh hoạt mấy chục năm nay ở đây không có vấn đề gì. Đột nhiên mấy hôm nay thì lại bị lập hàng rào chặn đường khiến cuộc sống chúng tôi bị xáo trộn một phần. Mà điều lạ ở đây là các dãy nhà tập thể sát ngay khu nhà tôi thì xe cộ để tràn lan, chiếm hết lối đi thì không chặn mà chỉ chặn mỗi chỗ dãy nhà chúng tôi. Hay là bên dãy kia người dân tự phát thu tiền có lợi ích nhóm nên “họ” bỏ qua”.

ba dinh ha noi cu dan tap the giang vo cau cuu khi bi bi chan loi di
Cả khu tập thể Giảng Võ “cầu cứu” khi bị bị chính quyền “chặn” lối đi

Một người khác cho biết: “Khu tập thể này cũng đã lâu, người già và trẻ em thì nhiều phường mà chặn thế thế nhỡ không may có xảy ra cháy nổ, xe cấp cứu thì đi vào đâu. Hay lúc cháy xong rồi mới gọi phường ra mở”.

Trước bức xúc của người dân, pv đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Kim Bình chủ tịch UBND phường Giảng Võ vị này cho biết đang thực hiện kế hoạch của quận nên mang hàng rào ra để hạn chế các hộ dân đi ô tô vào sân. Còn về việc tại sao mới có chặn một dãy mà các dãy nhà khác thì cứ để tràn lan vậy thì vị này lại cho rằng “để làm từ từ”.

Thiết nghĩ UBND phường Giảng Võ cần có những biện pháp hợp lý để vừa hợp với lòng dân và vừa đảm bảo an sinh an toàn xã hội. Việc lập chặn đường nếu thực hiện cũng cần thông báo rộng rãi với nhân dân trong khu vực. Đặc biệt là việc chặn lối đi này làm cản trở nếu không may có cháy nổ hoặc các sự cố cấp cứu thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm? UBND phường Giảng Võ cần "sòng phẳng" với người dân.

Báo Pháp Luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Theo Báo Pháp Luật

ba dinh ha noi cu dan tap the giang vo cau cuu khi bi bi chan loi diÔng Phạm Nhật Vượng lại gây “choáng ngợp”, kế hoạch lớn tại những dự án “khủng”
ba dinh ha noi cu dan tap the giang vo cau cuu khi bi bi chan loi diDự án B7 Giảng Võ đang "thoát xác"?
ba dinh ha noi cu dan tap the giang vo cau cuu khi bi bi chan loi diHà Nội: Cháy nhà tập thể ở Giảng Võ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc