Argentina mời gọi Nga hợp tác thăm dò khai thác dầu khí

15:13 | 14/03/2019

848 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Argentina đang xem xét khả năng mời gọi các công ty dầu khí Nga là Gazprom và Rosneft cùng tham gia thăm dò và khai thác hydrocarbon, bao gồm cả việc phát triển mỏ dầu và khí ngưng tụ Vaca Muerta.

Ngày 13/3, tại một cuộc họp báo, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Argentina, G. Lopetegi đã phát biểu rằng cơ hội đàm phán đã xuất hiện sau chuyến thăm gần đây của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin tới quốc gia Nam Mỹ này.

argentina moi goi nga hop tac tham do khai thac dau khi
Mỏ Vaca Muerta của Argentina

Bộ trưởng G. Lopetegi cũng cho biết, phía Argentina đang đàm phán với các công ty Nga, và người Nga cũng rất quan tâm đến việc thăm dò, khai thác dầu khí ở khu vực Nam Mỹ. Hiện tại, các cuộc đàm phán đang diễn ra giữa các công ty Argentina với Gazprom và Rosneft. Được biết, ngoài dầu khí, các công ty Nga cũng quan tâm đến các dự án cơ sở hạ tầng, chẳng hạn như đường sắt ở Vaca Muerta, và dự án này cũng đang được đàm phán.

Mỏ dầu và khí đá phiến Vaca Muerta được phát hiện vào năm 2010 bởi Repsol-YPF ở miền nam Argentina, thuộc tỉnh Neuquen.

Trữ lượng hydrocarbon của mỏ Vaca Muerta ước tính khoảng 16 tỷ thùng dầu và 10 nghìn tỷ m3 khí.

Do sự phát triển tích cực của mỏ Vaca Muerta, Argentina đang chuẩn bị thực hiện dự án sản xuất và xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG).

Biên bản ghi nhớ về sự hợp tác phát triển mỏ Vaca Muerta ở Argentina bằng công nghệ khai thác của Nga đã được ký kết vào tháng 12 năm 2018 trong chuyến thăm chính thức của Vladimir Putin tới Argentina.

Khi đó, các bên cũng thảo luận về hợp tác trong ngành điện, năng lượng hạt nhân và phát triển cơ sở hạ tầng hậu cần.

Một số văn bản về hợp tác song phương đã được ký kết.

Ngoài Vaca Muerta, Gazprom còn quan tâm đến mỏ khí đá phiến Estacion Fernandez Oro (EFO) ở Argentina.

Dự án này đã được thảo luận vào tháng 1 năm 2018, trong cuộc hội đàm của Tổng thống Nga V. Putin và Tổng thống Argentina M. Macri tại Moscow.

argentina moi goi nga hop tac tham do khai thac dau khi88 Energy tiếp tục thúc đẩy hoạt động thăm dò khai thác dầu khí tại Alaska
argentina moi goi nga hop tac tham do khai thac dau khiCông nghệ số hóa có thể giúp tiết kiệm 73 tỷ USD chi phí thăm dò khai thác dầu khí mỗi năm
argentina moi goi nga hop tac tham do khai thac dau khiTuổi trẻ Vietsovpetro với công tác địa chất và khoan trong hoạt động tìm kiếm thăm dò khai thác dầu khí

Bá Thủy

RT

  • el-2024