Án mạng từ cuộc sống buông thả

18:08 | 26/09/2019

1,482 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một người đang đạp xe trong công viên trung tâm thì phát hiện một dáng người nằm trên bãi cỏ khá khuất, cách khá xa nơi Pat đứng. Đó là một cô gái trẻ. Cảnh này không lạ lẫm trong khu công viên trung tâm nhưng lại khiến Pat quan tâm bởi cô để ý người đó không hề cử động sau thời điểm khá lâu.

Xác chết của cô gái trẻ

Một buổi sáng đẹp trời , lúc đó là 6 giờ sáng ngày 28-6-1986, trời đã hửng nắng. Pat Reilly đang đạp xe trong công viên trung tâm thành phố New York, gần phía sau của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, lối đi quen thuộc của cô là qua những con đường um tùm cây sau bóng của bảo tàng. Hôm nào Pat cũng đạp xe trong khu này.

an mang tu cuoc song buong tha
Công viên trung tâm ở New York

Bỗng nhiên, cô phát hiện một dáng người nằm trên bãi cỏ khá khuất, cách khá xa nơi Pat đứng. Đó là một cô gái trẻ. Cảnh này không lạ lẫm trong khu công viên nhưng lại khiến Pat quan tâm bởi cô để ý người đó không hề cử động sau thời điểm khá lâu.

Pat đạp xe lại gần, tháo giày của mình và tiến sát cô gái. Pat cảm thấy lo lắng, có điều gì đó không ổn với cô gái này. Pat hoảng hốt khi nhìn rõ cô gái đang nằm bất động đó.

Không cần kiểm tra, Pat cũng khẳng định nạn nhân đã chết. Có vết thâm lớn trên cổ nạn nhân, có thể do bị đánh.

Pat nhanh chóng phóng xe thật nhanh rời khỏi hiện trường, cô có ý định đến bốt điện thoại gần nhất và gọi cho cảnh sát. Gần đó, tất cả những bốt điện thoại công đều bị phá hoại, không còn hoạt động. Pat phóng xe đến số 90 đại lộ Avenue để thông báo trực tiếp cho cảnh sát những gì mình nhìn thấy. Đó là vụ giết người “giật gân” tại thành phố trong New York vài năm gần đây.

Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, vẫn chưa có ai phát hiện ra cái xác. Nạn nhân là một cô gái trẻ tuổi từ 18 đến 21. Dễ dàng để nhận thấy nạn nhân đã bị tấn công tình dục rồi mới bị giết. Vết thương ở cổ rất sâu.

Một lúc lâu sau, các chuyên viên điều tra, giám định pháp y cùng các nhà báo đã có mặt. Phóng viên các báo cũng tiếp cận rất nhanh .

Nạn nhân là Jennifer Levin 18 tuổi. Ngoài vết thâm trên cổ, trên người nạn nhân có nhiều vết trầy xước. Trước khi chết, nạn nhân đã chống cự lại hung thủ. Theo nhận định ban đầu, nạn nhân đã bị hung thủ sát hại khi đang đi thể dục trong công viên.

an mang tu cuoc song buong tha
Robert Chambers và Jennifer Levin

Cái chết của cô gái trẻ xinh đẹp Jennifer Levin trong Công viên trung tâm thành phố New York thu hút sự quan tâm của người dân thành phố.

Cách hiện trường vài trăm mét, Susan Bird, một nhân viên môi giới bất động sản đang ngồi đợi cùng với một thanh niên khoảng chừng trên 20. Cả hai cùng đi dạo trong công viên sáng hôm đó.

Susan quay sang hỏi cậu thanh niên có biết chuyện gì đang xảy ra không và nhận được câu trả lời rất thờ ơ rằng cậu không quan tâm. 15 phút sau, khi cảnh sát vẫn còn ở hiện trường, cậu thanh niên này đã bỏ đi.

Thời gian sau đó, ảnh cậu thanh niên này xuất hiện trên các báo có liên quan đến vụ án. Tên cậu ta là Robert Chambers.

Trong người nạn nhân có tìm thấy giấy tờ và thẻ tín dụng đứng tên Jennifer Dawn Levin.

Ví cầm tay, nhẫn và vòng đeo tay nạn nhân mang theo vẫn còn tại hiện trường. Thám tử Michael McEntee được giao nhiệm vụ giám sát điều tra. Đây là vụ án đầu tiên Michael McEntee nhận.

9.45, Maria Luz Alandy, trợ lý giám định pháp y có mặt. Lúc đó, cả công viên trung tâm đã rất đông người. Báo chí và hàng trăm người dân quan tâm đang theo dõi vụ án.

Tiến sĩ pháp y Alandy xác định nạn nhân đã bị giết hại 4 tiếng trước khi phát hiện ra..

Câu chuyện được thổi phồng và thêm thắt bởi những tờ báo lá cải, cái chết của Jennifer Levin luôn xuất hiện trên trang nhất của nhiều tờ báo trong suốt thời gian dài.

Đối tượng tình nghi

Nghi phạm được xác định là cậu bạn trai mới quen của nạn nhân. Lời khai của cậu ta gây nhiều tranh cãi trong quá trình điều tra.

Hung thủ được xác định là Robert Chambers, một thanh niên hư hỏng nhưng khá đẹp trai. Trong suốt quá trình đợi điều tra xét xử, có nhiều dư luận nhận định Robert Chambers mới chính là nạn nhân. Robert đã hành động để tự vệ.

Với những giấy tờ tìm thấy ngay tại hiện trường, cảnh sát nhanh chóng xác định được danh tính nạn nhân. Cha của Jennifer, Steven Levin ngay khi nhận được thông tin của cảnh sát đã gọi điện cho những người bạn của Jennifer với hi vọng có thêm thông tin cung cấp cho quá trình điều tra. Buổi tối hôm trước, Jennifer đã đến Dorrian Red Hand, một quán bar ở Upper East Side.

Upper East Side của Manhattan là nơi tập trung rất nhiều các quán bar, nhà hàng, và các câu lạc bộ dành cho thanh niên. Thanh niên tụ tập rất đông ở những quán bar này mỗi đêm, chúng uống rượu, sử dụng ma túy, hát hò…trong khung cảnh hết sức hỗn loạn.

Dorrians Red Hand là quán bar mà Jennifer và nhóm bạn của cô hay lui tới. Nó nằm ở góc, giao giữa hai con đường đông đúc. Là quán quen nên mọi người đến đây dường như biết mặt nhau. Jennifer gặp Robert Chambers lần đầu tiên tại quán bar này.

Sinh ra ở vùng nông thôn nghèo Leitrim, Bắc Ireland, Phyllis Chambers, mẹ cậu luôn mong muốn thay đổi cuộc sống của mình. Cô cố gắng để cậu con trai Robert Chambers có được những điều kiện tốt nhất.

Đối với Phyllis, Robert là niềm hi vọng thay đổi cuộc sống của cô. Khi Robert đi học, Phyllis cố gắng gửi Robert ở những trường tốt nhất mặc dù điều đó sẽ khó khăn đối với đồng lương y tá ít ỏi của cô.

Robert Chambers khá điển trai, ngoại hình ưa nhìn, đôi mắt xanh cuốn hút, điều đó khiến cậu luôn nổi bật trước đám bạn.

(Còn tiếp)

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc