Án mạng tại vũ trường New Square: Hung thủ "lên lịch" trước một tuần

15:48 | 09/12/2014

2,385 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để thực hiện ý định phạm tội, Ngô Văn Quỳnh đã “lên lịch” từ ngày 30/11. Sau đó, hắn mua dao, 1 máy mài và 4 lưỡi mài, bột ớt giấu trong tủ để đồ của nhân viên tại vũ trường…

>> Kẻ giết người ở vũ trường New Square là nhân viên bảo vệ

Hung thủ đã

Đối tượng Ngô Văn Quỳnh

Như PetroTimes đã thông tin, khoảng 7h30 phút ngày 8/12, anh Phạm Hồng Minh (SN 1963) - nhân viên bảo vệ vũ trường New Square đến trực ca sáng thì phát hiện cửa cuốn của vũ trường bị kéo lên khỏi mặt đất khoảng 10cm. Anh Minh lấy điện thoại gọi cho ông Quan Chí Đạt (SN 1961, bảo vệ của vũ trường, trực ca đêm hôm 7/12) nhưng không ai bắt máy.

Sau đó, anh Minh đã cùng chị Nguyễn Thị Ngà và Mai Thị Hòa (nhân viên tạp vụ của vũ trường) nhấc cửa cuốn, đi vào bên trong vũ trường. Tại đây, anh Minh phát hiện anh Đạt nằm chết trên vũng máu, két sắt bị cạy tung…

Vụ việc được báo lên Công an thành phố Hà Nội. Nhận định đây là vụ án nghiêm trọng, giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo phòng PC 45 điều tra. Đến 0h30' ngày 9/12, đối tượng Ngô Văn Quỳnh đã bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Quỳnh khai nhận đã “lên lịch” cho việc cướp tài sản từ trước đó hơn một tuần.

Quỳnh được nhận vào vũ trường New Square từ tháng 1/2010, làm nhiệm vụ điều chỉnh âm thanh, ánh sáng. Từ tháng 7/2014, Quỳnh ăn chơi, nợ nần số tiền 360 triệu. Do làm việc trong vũ trường nên Quỳnh biết trong két sắt tại tầng hai của vũ trường có để tiền và chuẩn bị dụng cụ phá két cướp tài sản.

Ngày 30/11 – 2/12, Quỳnh đã mua 1 máy mài, 4 lưỡi mài và một con dao mang đến giấu tại tủ để đồ của nhân viên vũ trường.

Tang vật trong vụ án

Ngày 6/12, Quỳnh chủ động chấm công vào sổ nhân viên, xin nghỉ phép ngày hôm sau để có thời gian thực hiện hành vi phạm tội.

Chiều 7/12, tên này mua ớt bột, hạt tiêu và nhờ bạn chở đến vũ trường New Square, nấp nhiều giờ sau cửa thoát hiểm.

Rạng sáng hôm sau, khi thấy vũ trường đã hết khách, Quỳnh gọi điện cho bảo vệ Đạt xin ngủ nhờ và được đồng ý. Vào được vũ trường, Quỳnh lên tầng 2 và hành sự. Khi bị anh Đạt phát hiện, hắn đã truy sát, dùng dao đâm nhiều nhát vào người khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Cơ quan điều tra xác định, nạn nhân chết do vết dao đâm vào vùng ngực trái, đứt bao tim và rách tâm thất phải. Sau khi ra tay với anh Đạt, Quỳnh quay lại tầng 2 dùng máy mài phá két sắt lấy đi khoảng 469.500.000 đồng và rời khỏi hiện trường. Trước khi đi, Quỳnh không quên tạo hiện trường giả để đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Số tiền lấy được, Quỳnh đem 464.500.000 đồng đi trả nợ, còn lại khoảng hơn 5 triệu, hắn đem về cất giấu tại gia đình ở xóm Hồng Thái (Hà Hồi, Thường Tín, Hà Nội).

Sau khi vào cuộc điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã thu giữ số tiền 469.500.000 đồng, 1 áo khoác màu đen, 1 con dao gây án và một số vật chứng khác.

Công an thành phố Hà Nội đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Ngô Văn Quỳnh.

>> Kẻ giết người ở vũ trường New Square là nhân viên bảo vệ

Xuân Hinh - Thiên Minh