An Giang: Xử phạt một cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng giả

08:55 | 04/09/2019

982 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 3/9, Sở Y tế An Giang cho biết vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với Cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đặng Thiên Phúc (phường Bình Khánh, TP Long Xuyên) về hành vi sản xuất thực phẩm chức năng giả và trộn tân dược.
an giang xu phat mot co so san xuat thuc pham chuc nang gia
Sản phẩm “Cốt thống ký sanh hoàn” có trộn hai loại tân dược Paracetamol và Dexamethasone acetat

Trước đó, ngày 22/8, Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra Cơ sở SXKD thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đặng Thiên Phúc (địa chỉ lô 3, đường số 8, khóm Bình Khánh 5, phường Bình Khánh, TP Long Xuyên) do ông Đặng Phước An (sinh năm 1979) làm chủ.

Quá trình kiểm tra, đoàn tiến hành lấy mẫu 2 sản phẩm “Thấp khớp cốt thống hoàn” và “Cốt thống ký sanh hoàn”, phát hiện có sử dụng hóa chất không được phép sử dụng. “Thấp khớp cốt thống hoàn” có trộn tân dược Paracetamol và “Cốt thống ký sanh hoàn” có trộn 2 loại tân dược Paracetamol và Dexamethasone acetat.

Ngoài ra, cơ sở Đặng Thiên Phúc còn vi phạm các quy định về sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ; sử dụng hóa chất ngoài danh mục được phép sử dụng trong sản xuất, chế biến thực phẩm; kinh doanh sản phẩm có chỉ tiêu không đạt độ nhiễm khuẩn; hàng hóa có nhãn không đúng quy định; sản xuất hàng hóa không có giấy chứng nhận sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe...

Với các hành vi trên, ngày 27/8, Sở Y tế đã ra văn bản xử phạt cơ sở Đặng Thiên Phúc số tiền hơn 76 triệu đồng; buộc cơ sở đình chỉ hoạt động sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe 2 tháng kể từ ngày ký quyết định; Đồng thời, buộc cơ sở thu hồi, tiêu hủy số thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã vi phạm.

Ngày 29/8, cơ sở Đặng Thiên Phúc đã nộp phạt số tiền hơn 76 triệu đồng.

Thời gian qua, các cơ quan quản lý đã phát hiện nhiều vi phạm, cơ sở sản xuất sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, sản phẩm chức năng chứa các thành phần không được công bố trên nhãn và không đúng với hồ sơ công bố sản phẩm, pha trộn dược chất tân dược trái phép vào sản phẩm. Các cơ sở này lợi dụng tâm lý của nhiều người thích sử dụng các loại thuốc đông dược vì dễ uống, dược liệu ít tác dụng phụ... đã lén trộn thêm các loại tân dược vào để tăng hiệu quả tức thời, nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro và gây nguy hại đến sức khỏe người sử dụng.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc