Ấn Độ triển khai siêu trực thăng vận tải tới biên giới Trung Quốc

07:00 | 31/10/2021

170 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ấn Độ mới đây đã triển khai trực thăng Chinook CH-47F tới khu vực biên giới, nhằm đối phó với tình hình căng thẳng đang diễn ra tại khu vực tranh chấp giáp Trung Quốc.
Trực thăng CH-47 Chinook.
Trực thăng CH-47 Chinook.

Theo đó, Ấn Độ đã thành lập một lữ đoàn không quân, cách Tawang khoảng 300km. Đơn vị này được trang bị trực thăng Chinook có khả năng vận chuyển binh sĩ và pháo kéo M777 qua địa hình đồi núi, cùng phi đội máy bay không người lái do Israel phát triển.

Khu vực bình nguyên Tawang giáp với Bhutan và Tây Tạng, hiện do Ấn Độ kiểm soát nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố có chủ quyền.

Quân đội Ấn Độ và Trung Quốc gần đây liên tục điều vũ khí hạng nặng tới biên giới, sau khi chỉ huy hai bên không nhất trí được việc rút quân khỏi khu vực chiến lược Depsang trong cuộc đàm phán về vấn đề biên giới hồi đầu tháng 10 vừa qua.

Thiếu tá quân đội Ấn Độ Kartik, một phi công trong lữ đoàn mới thành lập nói: "Trực thăng Chinook là yếu tố thay đổi cuộc chơi. Chúng mang tới khả năng cơ động chưa từng thấy, cho phép binh sĩ và khí tài di chuyển nhanh chóng giữa các ngọn núi".

Được biết, Ấn Độ đã đặt mua 15 chiếc CH-47F Chinook do Boeing, Mỹ sản xuất vào năm 2015.

Là trực thăng vận tải hàng đầu của Mỹ, CH-47 Chinook có thể chở tới 55 binh sĩ hoặc số vũ khí và trang thiết bị tương đương 11 tấn. Với tốc độ tối đa lên đến 315km/h, trực thăng CH-47 Chinook là một trong những loại trực thăng nhanh nhất của quân đội Mỹ. Ngoài ra, CH-47 Chinook cũng là loại trực thăng có khả năng vận tải tốt nhất so với các trực thăng của phương Tây.

Ấn Độ chi 3 tỉ USD mua trực thăng Mỹ Ấn Độ chi 3 tỉ USD mua trực thăng Mỹ
Thực hư việc phe nổi dậy Taliban bắn hạ trực thăng Mỹ Thực hư việc phe nổi dậy Taliban bắn hạ trực thăng Mỹ

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc