Ấn Độ tạm dừng các chuyến tàu chở khách, giải phóng đường ray để vận chuyển than

22:59 | 30/04/2022

143 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với nỗ lực vượt qua khủng hoảng thiếu điện, Chính phủ Ấn Độ đã tăng sản lượng than và hủy bỏ nhiều chuyến tàu chở khách nhằm giải phóng đường ray để vận chuyển than.

Công ty Than Ấn Độ, chiếm 80% sản lượng than của Ấn Độ, đã tăng sản lượng 27,2% trong tháng 4. Trong khi đó, Tổng Công ty Đường sắt Ấn Độ đã hủy bỏ 753 dịch vụ tàu chở khách nhằm giải phóng đường ray để tăng cường chở than.

Ấn Độ đã thúc giục các bang của mình đẩy mạnh nhập khẩu than trong ba năm tới để tích trữ hàng tồn kho và đáp ứng nhu cầu điện.

Ấn Độ tạm dừng các chuyến tàu chở khách, giải phóng đường ray để vận chuyển than
Ấn Độ tạm dừng các chuyến tàu chở khách, giải phóng đường ray để vận chuyển than

Tồn kho than của đất nước Nam Á này đang ở mức thấp nhất trước mùa hè trong ít nhất 9 năm và nhu cầu điện được cho là tăng với tốc độ nhanh nhất trong gần 4 thập kỷ.

Chính phủ Ấn Độ: “Chính phủ đã quyết định hủy bỏ các chuyến tàu khách để ưu tiên di chuyển các đoàn tàu chở than trên khắp cả nước nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt chưa từng có về nguyên liệu đầu vào quan trọng tại các nhà máy nhiệt điện”.

Chính quyền cũng không cho biết việc dừng dịch vụ vận tải đường sắt sẽ kéo dài trong bao lâu hoặc hành khách sẽ xoay sở như thế nào nếu không có dịch vụ này.

Điện than chiếm gần 75% sản lượng điện của Ấn Độ và các nhà máy điện than chiếm hơn 3/4 trong tổng số hơn một tỷ tấn than tiêu thụ hàng năm của đất nước này.

Tổng Công ty Đường sắt Ấn Độ đã chạy 427 chuyến tàu chở than vào ngày 28/4. Con số này cao hơn mức cam kết trung bình 415 chuyến/ngày, nhưng vẫn thấp hơn mức yêu cầu 453 chuyến/ngày

Trước đó, đường sắt Ấn Độ cung cấp trung bình 390 chuyến tàu mỗi ngày, thấp hơn 14% so với nhu cầu và thấp hơn 6% so với cam kết.

H.A