Ấn Độ rút khỏi cuộc tập trận có Trung Quốc tham gia

18:01 | 30/08/2020

324 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giới chức Ấn Độ đã quyết định không tham gia cuộc tập trận đa phương do Nga tổ chức vào tháng tới. Hoạt động có sự góp mặt của Trung Quốc và Pakistan.
an-do-rut-khoi-cuoc-tap-tran-co-trung-quoc-tham-gia
Quân đội Nga - Ấn Độ tham gia một cuộc tập trận chung - Ảnh minh họa

Một quan chức quân đội Ấn Độ giấu tên nói: "Quân đội chúng tôi sẽ không tham gia cuộc tập trận có sự góp mặt của quân đội Trung Quốc. Binh lính Trung Quốc đã vượt qua ranh giới và tấn công binh sĩ của chúng tôi ở thung lũng Galwan khiến 20 người thiệt mạng. Điều đó khiến chúng tôi không thể hợp tác bình thường với quân đội Trung Quốc, ngay cả khi đó là cuộc tập trận đa phương".

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho rằng, việc rút khỏi cuộc tập trận là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết trong một tuyên bố: "Nga và Ấn Độ là những đối tác chiến lược thân thiết và đặc biệt. Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành và những khó khăn trong việc sắp xếp, bao gồm hậu cần. Ấn Độ đã quyết định không cử lực lượng tham gia cuộc tập trận này".

Phía Ấn Độ cho hay, họ đã thông báo cho phía Nga về việc rút khỏi cuộc tập trận Kavkaz 2020 và cuộc tập trận chỉ huy chiến lược. Sự kiện sẽ diễn ra tại vùng Astrakhan, miền Nam nước Nga vào tháng tới.

Quyết định rút khỏi cuộc tập trận do Nga tổ chức được đưa ra sau cuộc họp có sự tham gia của Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Ấn Độ, tướng Bipin Rawat và Tham mưu trưởng lục quân, tướng Manoj Mukund Naravane.

Trước đó, Ấn Độ được cho là sẽ cử 200 binh sĩ tham gia cuộc tập trận đa phương với sự tham gia của quân đội 20 quốc gia, bao gồm Trung Quốc, từ ngày 15 - 26/9 tới.

Được biết, dù trải qua nhiều vòng đàm phán, tình hình ở khu vực tranh chấp phía đông Ladakh giữa Ấn Độ và Trung Quốc vẫn chưa có nhiều tiến triển.

Bình An

FirstPost