Ăn cắp bí mật kinh doanh, công ty Trung Quốc bị phạt 1,4 nghìn tỷ đồng

13:30 | 17/07/2018

183 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một thẩm phán liên bang Hoa Kỳ đã yêu cầu Sinovel, công ty tuabin gió lớn nhất của Trung Quốc phải trả 59 triệu USD (tương đương gần 1,4 nghìn tỷ đồng) vì ăn cắp bí mật thương mại từ một công ty công nghệ có trụ sở tại Massachusetts.
an cap bi mat kinh doanh cong ty trung quoc bi phat 14 nghin ty dong
Công ty Sinovel đã phải trả tiền bồi thường và bị phạt tới 59 triệu USD vì tội ăn cắp bí mật thương mại. (Nguồn: Jessica Rinaldi, Getty Images)

Hãng tin NPR cho biết, vào tháng 1 năm ngoái, Sinovel đã bị kết tội trộm cắp bí mật thương mại tại tòa án hình sự liên bang ở Madison, Wisconsin.

Cụ thể, công ty này đã thuê một nhân viên của Tập đoàn Superconductor Mỹ để ăn cắp mã nguồn cho phần mềm hỗ trợ tuabin gió của Sinovel.

Loại trộm cắp tài sản trí tuệ này đã được nhấn mạnh bởi chính quyền Trump như một lý do để đánh thuế 25% lên 34 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc vào Hoa Kỳ.

Theo một số nguồn tin, Sinovel là khách hàng lớn nhất của American Superconductor Corp. Và sau đó công ty Trung Quốc này đột nhiên bắt đầu từ chối các lô hàng linh kiện điện tử của American Superconductor vào năm 2011.

American Superconductor sau đó đã tìm hiểu được rằng, công ty Sinovel đang sử dụng một bản nhái của phần mềm trong các tuabin gió mà họ đã cài đặt.

Điều này đã khiến tập đoàn American Superconductor lâm vào nguy hiểm và các nhà phân tích của Phố Wall đã nhận định rằng tập đoàn này sẽ phá sản.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết công ty này đã mất hơn 1 tỷ USD vốn chủ sở hữu cổ phần và 700 công ăn việc làm.

Đầu tuần này, American Superconductor thông báo đồng ý giải quyết vụ kiện chống lại công ty Trung Quốc với số tiền bồi thường 57,5 ​​triệu USD. Thẩm phán James Peterson của Hoa Kỳ cho biết Sinovel có 1 năm để trả tiền bồi thường và công ty Trung Quốc này cũng phải trả tiền phạt 1,5 triệu USD.

Theo Dân Trí

Nói thẳng về việc thương lái Trung Quốc thu mua nông sản lạ ở Việt Nam
Malaysia dừng dự án đường sắt tỷ USD, Trung Quốc vẫn không ngại đầu tư tiếp
Trung Quốc ồ ạt mua dừa, nhà máy ngưng hoạt động
Thương lái Trung Quốc thu gom cây “chữa bách bệnh”
Thương lái Trung Quốc "núp bóng" doanh nghiệp trong nước thu mua thanh long