Algeria đang tìm cách ngăn chặn quan chức tham nhũng đào thoát

15:56 | 01/04/2019

300 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/3, Cơ quan Hàng không Algeria đã ra lệnh tạm thời cấm các chuyến bay tư nhân. Theo truyền thông địa phương, quyết định này nhằm ngăn chặn một số chính khách, có khả năng bị điều tra, chạy trốn khỏi đất nước.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Algeria đã cấm tất cả các máy bay tư nhân đăng ký ở Algeria hoặc ở các nơi khác thuộc quyền sở hữu của những người gốc Algeria, rời khỏi các sân bay của đất nước, một số phương tiện truyền thông Algeria cũng như AFP dẫn thông báo của chính quyền Algeria cho biết.

algeria dang tim cach ngan chan quan chuc tham nhung dao thoat
Biểu tình phản đối Tổng thống Bouteflika ở Algeria

"Tất cả các máy bay tư nhân thuộc sở hữu của người Algeria, đã đăng ký ở Algeria hoặc ở nước ngoài, đều bị cấm cất cánh hoặc hạ cánh trên lãnh thổ quốc gia", AFP dẫn thông báo của Cơ quan Hàng không Dân dụng Algeria.

Theo trang web tin tức TSA của Algeria, những chỉ dẫn này đã được gửi đến tất cả các sân bay trong nước vào ngày 31/3. "Quyết định này là một phần trong các biện pháp được các cơ quan chức năng áp dụng để ngăn chặn các chính trị gia và các doanh nhân chạy trốn khỏi lãnh thổ quốc gia, nhằm tránh các cuộc điều tra tham nhũng có thể xảy ra hoặc sự liên quan của họ trong cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay", theo AFP.

Trong đêm 31/3, Ali Haddad, doanh nhân người Algeria, người đồng sáng lập và CEO của ETRHB (Tập đoàn xây dựng các công trình đường bộ, đường thủy và nhà ở), đồng thời là Chủ tịch Diễn đàn Doanh nghiệp Algeria từ năm 2014, đã bị bắt khi đi qua biên giới Tunisia. Theo Forbes, ông là một trong những người giàu nhất ở Algeria, thân cận với Tổng thống Bouteflika. Những lý do về việc bắt giữ ông Haddad hiện chưa được làm rõ.

Bị phản đối trong gần một tháng nay, Tổng thống đương nhiệm của Algeria, Abdelaziz Bouteflika, đã từ bỏ ý định tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và hoãn thời gian bầu cử tổng thống - dự kiến ​​vào ngày 18/4 - đến sau khi kết thúc Hội nghị Quốc gia. Hiện ngày giờ diễn ra hội nghị này vẫn chưa được ấn định.

Vào ngày 31/3, ông Abdelaziz Bouteflika đã bổ nhiệm chính phủ mới bao gồm 27 thành viên, trong đó chỉ có 6 thành viên nội các cũ, do Noureddine Bedoui đứng đầu. Người này vừa được bổ nhiệm làm Thủ tướng vào ngày 11/3.

algeria dang tim cach ngan chan quan chuc tham nhung dao thoatMỹ dò xét kỹ trữ lượng dầu khí của Algeria
algeria dang tim cach ngan chan quan chuc tham nhung dao thoatMột phút để hiểu hết về cuộc khủng hoảng tại Algeria
algeria dang tim cach ngan chan quan chuc tham nhung dao thoatCăng thẳng chính trị gia tăng tại Algeria

Nh.Thạch

AFP