Ajinomoto đồng hành cùng trẻ em nghèo hiếu học

14:00 | 02/11/2015

654 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Triển khai từ năm 2003, học bổng “Ajinomoto - Cho em đến trường” đã thực sự san sẻ bớt khó khăn và động viên tinh thần thế hệ tương lai của Đồng Nai.
ajinomoto dong hanh cung tre em ngheo hieu hocPhát triển nguồn nhân lực dinh dưỡng cần được quan tâm đúng mức
ajinomoto dong hanh cung tre em ngheo hieu hocAjinomoto triển khai chiến dịch "Hãy làm trái đất mỉm cười"

 

Triển khai từ năm 2003, học bổng “Ajinomoto - Cho em đến trường” được Công ty Ajinomoto Việt Nam gây dựng với mong muốn san sẻ bớt khó khăn và động viên tinh thần thế hệ tương lai của Đồng Nai. Vào thời điểm này hàng năm, hằng trăm học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh Đồng Nai lại hân hoan đón nhận những phần học bổng “Ajinomoto – Cho em đến trường”.

Ngày 31/10, Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai trao tặng 190 suất học bổng các học sinh nghèo hiếu học các trường THCS và THPT tại Đồng Nai với tổng trị giá là 208 triệu đồng cùng cặp sách và sản phẩm của công ty. Cùng chung tay góp sức với Ajinomoto Việt Nam, ba doanh nghiệp Nhật Bản khác đang hoạt động tại Đồng Nai là Công ty TNHH Quadrille  Việt Nam, Công ty Cổ phần Gas Việt Nhật và công ty TNHH Kureha Việt Nam cũng trao tặng 160 suất học bổng với tổng trị giá 176 triệu đồng cho các em học sinh nghèo.

ajinomoto dong hanh cung tre em ngheo hieu hoc

Thông qua những suất học bổng này, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam - Ông Hiroharu Motohashi mong muốn động viên tinh thần và truyền đạt niềm tin, hy vọng và cuộc sống tương lai cho các em: “Hãy luôn vững tin vì dù hoàn cảnh hiện tại có khó khăn thế nào thì đó chỉ là những khó khăn nhất thời. Với những nỗ lực mà các em đã và đang thực hiện mỗi ngày, chính các em sẽ thay đổi tương lai của chính mình”.

ajinomoto dong hanh cung tre em ngheo hieu hoc
Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam - Ông Hiroharu Motohashi  trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó

Bên cạnh hoạt động trao học bổng thường niên cho học sinh nghèo hiếu học, trong những năm qua, Công ty Ajinomoto Việt Nam còn xây dựng và trao tặng hàng trăm nhà nhân ái, nhà tình nghĩa trên cả nước. Đặc biệt, Công ty Ajinomoto Việt Nam còn rất chú trọng hỗ trợ phát triển nền dinh dưỡng Việt Nam thông qua những dự án lớn: Dự án “Bữa ăn học đường” với mục đích cải thiện chế độ dinh dưỡng cho học sinh tiểu học bán trú; hay Dự án “Phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam” được thực hiện dựa trên sự phối hợp với Viện Dinh dưỡng và các trường đại học y dược lớn trên toàn quốc, trong đó nổi bật là việc triển khai chương trình đào tạo Cử nhân dinh dưỡng đầu tiên tại Việt Nam tại Đại học Y Hà Nội.

Được biết, Công ty Ajinomoto Việt Nam là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài thuộc Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản, hiện đang sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thực phẩm quen thuộc  như bột ngọt AJI-NO-MOTO, hạt nêm Aji-ngon, xốt mayonnaise Aji-Mayo, bột chiên gà giòn Aji-Quick, bột chiên hải sản Aji-Quick, nước tương Phú Sĩ, cà phê và trà sữa Birdy, nước mơ ngâm đường Ume chan…