Airbus hỗ trợ giải mã hộp đen máy bay CASA-212

10:17 | 22/06/2016

964 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tập đoàn Airbus đề nghị hỗ trợ kỹ thuật trong việc xác minh nguyên nhân sự cố máy bay tuần thám CASA-212. Nếu được Việt Nam chấp thuận, Airbus sẽ mang hộp đen và thiết bị ghi âm buồng lái về Madrid (Tây Ban Nha để giải mã.
airbus ho tro giai ma hop den may bay casa 212Đã tìm thấy hộp đen máy bay CASA-212
airbus ho tro giai ma hop den may bay casa 212Nỗ lực tìm kiếm 9 người trên máy bay CASA
airbus ho tro giai ma hop den may bay casa 212'Người nhái' tham gia tìm kiếm nạn nhân trên máy bay CASA-212

Tin từ Bộ Giao thông Vận tải, Bộ đã huy động các đơn vị trực thuộc bố trí phương tiện, nhân lực tham gia tìm kiếm cứu nạn, trục vớt máy bay CASA-212 khi xác định được vị trí chính xác máy bay.

Cục Hàng hải Việt Nam đã yêu cầu Tổng Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc và miền Nam xây dựng phương án trục vớt máy bay Su-30MK2 và CASA-212.

airbus ho tro giai ma hop den may bay casa 212
Một số mảnh vỡ máy bay CASA-212 được trục vớt lên bờ.

Trong một diễn biến khác, Tập đoàn Airbus đề nghị hỗ trợ kỹ thuật trong việc xác minh nguyên nhân sự cố máy bay tuần thám CASA-212. Nếu được sự chấp thuận, việc phân tích dữ liệu thu được từ hộp đen và thiết bị ghi âm buồng lái nhằm dựng lại sự cố và giải mã sẽ được thực hiện tại các cơ sở của Airbus ở Madrid (Tây Ban Nha) dưới sự giám sát của Việt Nam. Việc này nhằm làm rõ hệ thống và trạng thái tàu bay khi bị tác động cũng như xem xét lại quá trình bảo trì.

Hệ thống đài thông tin duyên hải vẫn đang phát quảng bá bằng các phương thức trên sóng vô tuyến mặt đất và vệ tinh phủ sóng các vùng tìm kiếm máy bay Su-30MK2 và máy bay tuần thám CASA-212. Hiện, tổ công tác Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng không cùng với 2 bộ thiết bị STI-350 dò tìm hộp đen thế hệ mới đã vào vùng biển Nghệ An tham gia tìm kiếm hộp đen máy bay Su-30.

Được biết, máy bay CASA-212 do hãng Airbus sản xuất. Đây là dòng máy bay vận tải quân sự đa dụng thế hệ thứ tư, được thiết kế chuyên biệt cho nhiệm vụ tuần thám biển, tuần tra biên giới... CASA có thể hạ độ cao xuống 100 m so với mặt biển, được trang bị các thiết bị cho tầm kiểm soát 80km và có khả năng tìm kiếm, theo dõi mục tiêu bất kể ngày, đêm. Dưới thân máy bay được trang bị "mắt thần".

PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc