Ai "bảo kê" cho hãng xe Sao Việt?

07:00 | 06/09/2014

1,841 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ xe khách giường nằm của hãng Sao Việt lao xuống vực sâu khiến 53 người thương vong, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải và Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai khẳng định, không có chuyện bảo kê hay tạo điều kiện cho hãng Sao Việt hoạt động trái luật.

>> Bí ẩn tài xế điều khiển chiếc xe gặp nạn ở Sapa

>> Thời khắc kinh hoàng xe khách lao xuống vực sâu

>> Trên chuyến xe định mệnh, có những tình yêu chia đôi!

Tối 1/9, chiếc xe khách mang biển kiểm soát 29B - 08582 bị tai nạn đang trên đường từ Sa Pa về Lào Cai. Trên xe chở phần lớn là hành khách từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh lên Sa Pa nghỉ dưỡng dịp 2/9. Đến chiều 2/9, công việc tìm kiếm các nạn nhân đã kết thúc, có 53 khách gặp nạn trong đó có 12 người chết, 41 người bị thương.

Theo tìm hiểu của PetroTimes, chiếc xe khách giường của hãng Sao Việt gặp nạn, không được phép hoạt động trên tuyến Lào Cai - Sa Pa. Việc này cũng được chính ông Đỗ Hữu Bằng - Giám đốc Công ty TNHH Minh Thành Phát, chủ sở hữu hãng xe Sao Việt thừa nhận chỉ được phép chạy tuyến Hà Nội - TP Lào Cai.

Việc hãng xe Sao Việt chạy tuyến Hà Nội - Lào Cai - Sa Pa là sai quy định của Luật Giao thông đường bộ. Chẳng hiểu nguyên cớ vì sao mà hãng xe này lại “to gan” vi phạm pháp luật. Mỗi ngày, hãng Sao Việt có hàng chục lượt xe giường nằm chạy lên Sa Pa và ngược lại. Là xe ô tô giường nằm chứ đâu phải con kiến mà cơ quan chức năng, nhất là Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông lại không hề hay biết. Dư luận cho rằng, phải có người “đỡ lưng” thì nhà xe này mới dám hoạt động.

Hiện trường vụ tai nạn.

Trong một diễn biến khác, theo nguồn tin riêng của PetroTimes, vợ Trung tá Phan Tất Thắng (Đội trưởng Đội Tuần tra Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai) là bà Nguyễn Thị Minh (hiện đang công tác tại Cơ quan Đăng kiểm Lào Cai). Bà Minh là con gái của ông Nguyễn Văn Cát, người đứng tên cổ đông lớn nhất tại Công ty TNHH Minh Thành Phát với 84,21 % vốn.

Trước những mối quan hệ đan xen như trên, dư luận đặt ra nghi vấn về chuyện “bảo kê” cho xe Sao Việt hoạt động trái pháp luật.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Trọng Hài - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lào Cai cho hay, thực tế hoàn toàn không có chuyện “bảo kê” cho xe Sao Việt hoạt động trái quy định. Bà Nguyễn Thị Minh đang giữ chức kế toán trưởng tại Công ty TNHH Một thành viên Đăng kiểm Lào Cai. Đơn vị trên hoàn toàn không liên quan đến Sở Giao thông Vận tải. Chức kế toán trưởng của bà Minh do UBND tỉnh Lào Cai ra quyết định bổ nhiệm.

Giấy chứng nhận cổ đông Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Minh Thành Phát.

Còn theo Đại tá Nguyễn Thiện Tuấn - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an Lào Cai, không có căn cứ để chứng minh chuyện “bảo kê” xe Sao Việt hoạt động trái quy định. Dư luận nghi vấn vì họ có quyền nghi ngờ.

Liên quan đến việc cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ hoạt động hãng xe Sao Việt, nhưng đơn vị này vẫn bán vé xe chạy tuyến Hà Nội - Lào Cai và ngược lại. Ông Đỗ Hữu Bằng giải thích: “Lúc đầu có, nhưng sau khi bị tạm đình chỉ hoạt động, công ty chủ động liên hệ trả lại tiền cho khách”.

Quang Dương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc