ADAM - Giải pháp đột phá trong quản lý phân phối điện tại Việt Nam

13:54 | 29/08/2024

36 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - ABB giới thiệu Hệ thống Quản lý Lưới Phân phối thông minh (ADAM), được phát triển dựa trên nền tảng đám mây hiện đại giúp tối ưu hóa việc giám sát và quản lý mạng lưới phân phối điện.
ADAM - Giải pháp đột phá trong quản lý phân phối điện tại Việt Nam
Ông Harlem Tsai - Giám đốc Kinh doanh Khu vực Nam Á, Bộ phận Trạm Điện Phân phối Số giới thiệu về ADAM tại hội thảo

ADAM cung cấp khả năng hiển thị toàn diện và quản lý dễ dàng các thiết bị bảo vệ và điều khiển trong mạng lưới điện, cho phép theo dõi chi tiết và phân tích sự cố thông qua một nền tảng đám mây bảo mật cao của ABB. Hệ thống đảm bảo việc truyền dữ liệu được bảo vệ bằng các kết nối mã hóa, nguyên tắc đăng nhập một lần, kiểm soát truy cập dựa trên chức năng và nhiệm vụ, ưu tiên bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng. Với các tính năng như lưu trữ và sao lưu cấu hình, giám sát hoạt động và cập nhật phần mềm, ADAM mang lại giải pháp tin cậy và hiệu quả cho việc duy trì và tối ưu hóa hiệu suất các thiết bị trạm điện phân phối, đặc biệt trong bối cảnh hệ thống lưới điện Việt Nam đang ngày càng hiện đại hóa.

ADAM tích hợp liền mạch với nền tảng SSC600, là giải pháp bảo vệ và điều khiển tập trung trạm điện phân phối kỹ thuật số có khả năng điều khiển và giám sát toàn diện chỉ trong một thiết bị đã được ABB ra mắt vào tháng 5/2023 tại thị trường Việt Nam, giúp tối ưu hóa quy trình quản lý lưới điện. Sự kết hợp này không chỉ nâng cao đáng kể độ ổn định của lưới điện mà còn tối ưu hóa hiệu suất vận hành, đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp bách trong quá trình hiện đại hóa cơ sở hạ tầng điện.

ABB đồng thời chia sẻ thông tin về bản nâng cấp sẽ được ra mắt trong thời gian sắp tới, ADAM AI, được tích hợp trí tuệ nhân tạo, mang đến khả năng phân tích và dự đoán sự cố vượt trội, mở ra một kỷ nguyên mới trong quản lý phân phối điện. Phiên bản này đang được phát triển để cung cấp khả năng tiên đoán sự cố và quản lý lưới điện thông minh vượt trội. Hệ thống ADAM AI sẽ cho phép người vận hành có thể phân tích dữ liệu lưới điện hiệu quả hơn, từ đó phát hiện kịp thời những bất thường và chủ động triển khai các biện pháp ứng phó. Sự cải tiến này không chỉ tăng cường độ tin cậy của hệ thống điện mà còn góp phần quan trọng vào việc hiện thực hóa các mục tiêu năng lượng bền vững của Việt Nam.

ADAM - Giải pháp đột phá trong quản lý phân phối điện tại Việt Nam
Mô phỏng trực tiếp tại sự kiện nhận được sự quan tâm của đông đảo khách tham dự

Với các giải pháp công nghệ tiên tiến như SSC600, ADAM và bản nâng cấp tích hợp AI sắp ra mắt, ABB đặt mục tiêu hỗ trợ các công ty điện lực, khu công nghiệp, nhà sản xuất lớn vượt qua những thách thức trong việc hiện đại hóa hệ thống phân phối điện và tích hợp nguồn điện từ năng lượng tái tạo, từ đó nâng cao tính hiệu quả và sự bền bỉ trong quá trình vận hành.

Ông Đoàn Văn Hiển - Chủ tịch Ban Công nghệ Điện của ABB Việt Nam chia sẻ: “Trong bối cảnh lưới điện Việt Nam đang hướng tới hiện đại hóa và phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo chính là chìa khóa để tìm ra những giải pháp giúp nâng cao độ tin cậy và tính hiệu quả. ABB cam kết đồng hành cùng các đối tác và khách hàng trong việc cung cấp những giải pháp công nghệ điện tiên tiến, mang đến sự phát triển bền vững và xây dựng một tương lai năng lượng ổn định cho Việt Nam”.

ADAM đã chính thức được giới thiệu tại hội thảo chuyên đề “Nâng tầm lưới điện tương lai thông qua số hóa tích hợp trí tuệ nhân tạo” diễn ra tuần qua tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Sự kiện quy tụ đông đảo các đại diện từ các công ty điện lực, công nghiệp, tư vấn, vv. Đây là minh chứng rõ nét cho cam kết của ABB trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng thông qua các giải pháp sáng tạo đột phá.

Ban Công nghệ Điện của ABB dẫn đầu toàn cầu về công nghệ, tiên phong trong việc mang đến giải pháp sử dụng điện hiệu quả và đáng tin cậy. Với đội ngũ hơn 50.000 nhân viên tại hơn 100 quốc gia, chúng tôi hợp tác chặt chẽ với khách hàng và đối tác để giải quyết những thách thức lớn nhất về phân phối điện và quản lý năng lượng trên toàn cầu. Chúng tôi hỗ trợ các doanh nghiệp, ngành công nghiệp và người tiêu dùng vận hành cơ sở và nhà ở một cách hiệu quả, an toàn và bền vững. Trong bối cảnh chuyển đổi năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ, chúng tôi cam kết thúc đẩy công nghệ điện toàn cầu theo hướng an toàn, thông minh và thân thiện với môi trường.

PV

ABB thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp bền vững tại Việt NamABB thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp bền vững tại Việt Nam
Điện: ABB giành hợp đồng trị giá 100 triệu đô la với Interconexion ElectricaĐiện: ABB giành hợp đồng trị giá 100 triệu đô la với Interconexion Electrica

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps