Ả Rập Saudi và Nga sẵn sàng hợp tác cứu giá dầu

16:21 | 03/04/2020

3,114 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ả Rập Saudi và Nga ngày 2/4 bắn tiếng rằng họ sẵn sàng hợp tác để ổn định thị trường dầu mỏ sau những lời kêu gọi từ Tổng thống Mỹ Donald Trump.
a rap saudi va nga san sang hop tac cuu gia dau
Tổng thống Nga Putin và Thái tử Ả Rập Saudi

Giá dầu thô sụp đổ sau khi Moscow và Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), đứng đầu là Riyadh, thất bại trong việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng hồi tháng trước.

Hai nước sau đó cho biết họ đã sẵn sàng tăng sản lượng. Nhưng trả lời câu hỏi của Reuters ngày 2/4, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Nga, Alexandre Novak, bác bỏ giả thuyết này.

Theo một nguồn tin thân cận với chính quyền Riyadh, Ả Rập Saudi cũng ủng hộ việc hợp tác giữa các nước sản xuất để ổn định thị trường nhưng cho rằng cuộc khủng hoảng giá dầu hiện nay là do sự phản đối của Nga đối với giới hạn sản xuất mới mà OPEC đề xuất vào tháng trước.

Sau một loạt các cuộc đàm phán với hai bên, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hôm 1/4 rằng, ông hy vọng sắp có một thỏa thuận giữa Nga và Ả Rập Saudi.

"Tôi nghĩ rằng họ sẽ giải quyết việc này trong vài ngày tới. Cả hai đều biết họ phải làm gì", Tổng thống Mỹ nói trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng.

Các tuyên bố của ông Trump đã đẩy giá dầu tăng 10%. Khoảng 13:40 GMT ngày 2/4, giá dầ Brent tăng lên 26,70 đô la. Mức giá này đã giảm xuống dưới 22 đô la vào đầu tuần này, trong khi vào đầu tháng 1/2020, dầu Brent từng vượt quá 70 đô la.

a rap saudi va nga san sang hop tac cuu gia dauẢ Rập Saudi xuống thang trong cuộc chiến với Nga?
a rap saudi va nga san sang hop tac cuu gia dauThế giới có thể không còn chỗ chứa dầu
a rap saudi va nga san sang hop tac cuu gia dauẢ Rập Saudi tiếp tục so đấu với Nga trong cuộc chiến giá dầu
a rap saudi va nga san sang hop tac cuu gia dauNga và Mỹ nhất trí đàm phán để bình ổn thị trường năng lượng

Nh.Thạch

AFP