45 máy thở Nga gửi tặng Mỹ chống Covid-19 đã bị phá hủy

14:03 | 21/10/2020

4,418 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA), 45 máy thở của Nga gửi tặng Mỹ để giúp nước này trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 đã bị phá hủy trước khi sử dụng. Nguyên nhân: khác biệt về điện áp.
1901-jfexsxxaqjeehpj5fcvaqqbjky
Máy thở rất quan trọng trong việc cứu sống bệnh nhân Covid-19

Máy thở rất quan trọng trong việc cứu sống bệnh nhân vì chúng cung cấp dưỡng khí nhân tạo cho phổi của bệnh nhân bị viêm phổi do Covid-19. Tuy nhiên, các thiết bị do Nga cung cấp không được sử dụng ở Hoa Kỳ vì chúng không tương thích với điện áp địa phương.

Trang tin BuzzFeed, dẫn thông báo của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA), cho biết các cơ quan cứu trợ khẩn cấp của Mỹ đã phá hủy 45 thiết bị y tế này.

Người phát ngôn của FEMA cho biết: “Các máy thở của Nga đã được tiêu hủy theo đúng quy định về xử lý chất thải nguy hại”.

Trước đó, theo thỏa thuận đạt được giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump về việc cung cấp viện trợ y tế của Nga cho Hoa Kỳ, một chiếc máy bay Antonov An-124-100 Ruslan của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga chở đầy thiết bị y tế đã hạ cánh vào ngày 1/4/2020 xuống sân bay John F. Kennedy ở New York.

Sau khi nhận được viện trợ nhân đạo của Nga, các nhân viên của FEMA đã phân phát nó cho các bệnh viện ở New York, khi ấy đang là tâm điểm chính của dịch bệnh Mỹ.

Ngoài máy thở, các thiết bị y tế Nga gửi sang Mỹ còn có khẩu trang, găng tay, áo choàng và tấm che mặt.

Sự hỗ trợ này của Nga đã được ông Donald Trump mô tả là "rất tốt đẹp".

Một bé trong cặp song sinh sau tách dính đã cai được máy thởMột bé trong cặp song sinh sau tách dính đã cai được máy thở
Vingroup trao tặng 1.000 máy thở cho Nga, Ukraine và SingaporeVingroup trao tặng 1.000 máy thở cho Nga, Ukraine và Singapore
Bộ Y tế cấp sổ lưu hành cho máy thở VSmart VFS-150Bộ Y tế cấp sổ lưu hành cho máy thở VSmart VFS-150

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc