Một bé trong cặp song sinh sau tách dính đã cai được máy thở

10:37 | 23/07/2020

164 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Diễn tiến thuận lợi trong giai đoạn hồi sức hậu phẫu đã giúp bé Diệu Nhi cai được máy thở. Bé còn lại là Trúc Nhi đang được tiếp tục chăm sóc trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng TP HCM sáng 23/7 cho biết, sau 1 tuần được chăm sóc, hồi sức tích cực, diễn tiến sức khỏe của cặp song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi đang có chiều hướng rất khả quan.

Một bé trong cặp song sinh sau tách dính đã cai được máy thở
Khoảnh khắc Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm chị em Song Nhi sau phẫu thuật tách dính (Ảnh: Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố)

Nhờ được chăm sóc trong môi trường vô trùng, được kết hợp giữa điều trị, dinh dưỡng nâng đỡ tổng trạng với vật lý trị liệu bởi các bác sĩ, điều dưỡng giàu kinh nghiệm nên các bé bình phục từng ngày.

Đến thời điểm hiện tại, bé Diệu Nhi đã cai được máy thở, đây là bước quan trọng trong giai đoạn hồi sức cháu đã vượt qua. Bé Trúc Nhi cũng đang giảm dần các thông số máy thở, khi điều kiện thuận lợi sẽ cai máy..

Vết mổ của cả hai bệnh nhi đang được kiểm soát tốt các nguy cơ nhiễm trùng, các bé đã đi phân, nước tiểu như trẻ bình thường. Chị em Song Nhi đang được y bác sĩ cắt dần nẹp bột, tập vật lý trị liệu mỗi ngày. Sau khi cai máy thở, bé Diệu Nhi sẽ được cho ăn sữa trở lại thay vì nuôi ăn qua đường tĩnh mạch trong giai đoạn phải thở máy.

Theo Tiến sĩ – Bác sĩ Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố, trong 3 tháng tới, bé Trúc Nhi và Diệu Nhi còn phải bước vào nhiều cuộc mổ để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn. Các bác sĩ kỳ vọng sẽ giúp chị em song nhi có được cơ thể bình thường như bao trẻ em khác để hòa nhập cuộc sống.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan