4 kình ngư Mỹ bị dí súng vào đầu, lột sạch đồ ở Rio

13:07 | 15/08/2016

764 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bốn vận động viên bơi lội Mỹ, trong đó có Ryan Lochte, 12 huy chương Thế vận hội, bị bọn cướp chĩa súng vào đầu và lột sạch đồ tại Rio sau khi rời tiệc khoản đãi của đoàn thể thao Pháp về nơi nghỉ.
4 kinh ngu my bi di sung vao dau lot sach do o rio
4 vận động viên Mỹ bị trấn lột ở Rio

Theo lời phát ngôn nhân phái đoàn Olympic Mỹ, Patrick Sandusky, các vận động viên bơi lội Lochte, Gunnar Bentz, Jack Conger và Jimmy Feigen, rời dạ tiệc do phái đoàn Pháp khoản đãi lúc khuya thứ Bảy, rạng sáng Chủ nhật (theo giờ địa phương), trên một chiếc taxi đi về làng thế vận hội.

Nhưng đi được một đoạn đường, chiếc xe bị một số người ăn mặc như cảnh sát chặn lại, đòi tiền và mọi thứ tùy thân.

“Họ lôi chúng tôi ra khỏi xe, họ đeo huy hiệu cảnh sát, không có đèn, không có gì hết, chỉ có huy hiệu cảnh sát”, Lochte nói với đài NBC. “Họ rút súng ra, họ ra lệnh cho các bạn tôi nằm xuống đất. Các bạn nằm xuống đất. Tôi từ chối nằm xuống. Ý tôi là chúng tôi không làm điều gì sai trái. Tôi quyết định không nằm xuống”.

“Thế là một tên rút súng ra, lên đạn, chĩa vào trán tôi, nói: “Nằm xuống”. Tôi vội giơ hai tay lên, theo nghĩa “ừ, làm thì làm”. Rồi tên này lấy hết tiền bạc, ví, bóp của chúng tôi. Nó để lại cái điện thoại”.

Ðại diện Mỹ nói cả 4 người đều an toàn và đang hợp tác với giới hữu trách Brazil.

Nạn trộm cắp tại Rio trong thời gian diễn ra Thế vận hội khá nhộn nhịp. Mới đây, trên Internet xuất hiện đoạn video mô tả trường hợp trộm cắp trên đường phố Rio.

Thanh thiếu niên địa phương chủ yếu lấy cắp điện thoại thông minh của khách du lịch và người qua đường, thi thoảng xảy ra các vụ cướp giật balô. Bọn móc túi hành động táo tợn.

Th.Long

AP, AFP