39 ngôi nhà ở Mỹ phát nổ cùng lúc vì rò rỉ khí gas

20:45 | 14/09/2018

343 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hàng chục vụ rò rỉ khí gas tại ba thành phố khác nhau ở bang Massachusetts đã gây ra một loạt vụ nổ cùng lúc, phá hủy nhiều căn nhà, khiến một người chết và làm 25 người khác bị thương. Nguyên nhân ban đầu của những vụ nổ này được cho là đường ống dẫn khí gas gặp sự cố.  
39 ngoi nha o my phat no cung luc vi ro ri khi gasHỏa hoạn do rò rỉ khí gas, hai người bỏng nặng
39 ngoi nha o my phat no cung luc vi ro ri khi gasĐã khống chế điểm rò rỉ khí gas đường ống Nam Côn Sơn
39 ngoi nha o my phat no cung luc vi ro ri khi gas
39 căn nhà ở bang Massachusetts đã bị phá hủy vì rò rỉ khí gas

Tiếp sau một loạt vụ rò rỉ khí gas tại tiểu bang Massachusetts, Hoa Kỳ, 39 căn nhà đã bị phá hủy ở ba thành phố, gần như đồng thời. Các cư dân nói rằng mọi thứ xảy ra đột ngột, các vụ nổ xảy ra cùng lúc và gây ra nhiều đám cháy đang có nguy cơ lan rộng.

Tại các thành phố Lawrence, Andover và Andover North (với dân số khoảng 146.000 người), có từ 60 đến 80 ngôi nhà đã bị bốc cháy, theo kênh truyền hình Boston News 25, dẫn nguồn từ Trung tâm dịch vụ khẩn cấp của tiểu bang Massachusetts.

Sau một loạt các vụ cháy và nổ, một người đã bị giết và ít nhất 25 người bị thương. Nạn nhân thiệt mạng là Lionel Rondon, một cư dân Lawrence 18 tuổi, do bị một mảnh ống khói bắn ra từ ngôi nhà bị nổ tung rơi trúng. Theo báo cáo mới nhất, khoảng 25 nạn nhân phải nhập viện. Ít nhất một trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch.

Công ty Columbia Gas là nhà cung cấp khí gas cho tất cả những ngôi nhà trên. Trước đó, công ty này đã báo cáo rằng đường ống phân phối khí gas của họ gặp vấn đề về áp suất nhưng chưa kịp xử lý.

Để tránh thương vong tăng cao, cảnh sát và nhân viên cứu hỏa đề nghị cư dân của những ngôi nhà gần các đám cháy, cũng như những ngôi nhà được Columbia Gas cung cấp khí gas nhanh chóng sơ tán.

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps