3 người Việt Nam đầu tiên nhiễm virus Corona

17:07 | 30/01/2020

426 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tính đến 15h20 hôm nay, 30/1/2020, theo kết quả của Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ phát hiện 3 trường hợp người Việt Nam đầu tiên nhiễm virus Corona.    
3 nguoi viet nam dau tien nhiem virus coronaVì sao có 4 tỉnh, thành phố phải tăng cường phòng chống dịch viêm phổi cấp?
3 nguoi viet nam dau tien nhiem virus coronaHai du khách Trung Quốc nghi mắc bệnh viêm phổi lạ đã được xuất viện
3 nguoi viet nam dau tien nhiem virus corona3 kịch bản ứng phó với bệnh viêm phổi lạ

Báo cáo tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ sau Tết và phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona chiều 30/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông báo, tính đến 15h20 hôm nay, theo kết quả Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ phát hiện 3 trường hợp người Việt Nam nhiễm virus Corona, sau 2 biện pháp xét nghiệm đều cho kết quả dương tính.

3 nguoi viet nam dau tien nhiem virus corona
(Ảnh minh họa)

Một ở Thanh Hóa đang điều trị ở Bệnh viện tỉnh Thanh Hóa, 2 trường hợp ở Bệnh viện Nhiệt đới huyện Đông Anh, Hà Nội. 3 trường hợp này kết quả xét nghiện đều dương tính với virus Corona. Cả 3 người này đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc ít ngày trước.

Như vậy đến nay có 5 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp là người Trung Quốc đã chữa trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (người con đã âm tính, người bố đã ổn định, đang theo dõi điều trị).

Còn đến thời điểm này, toàn thế giới có 170 người tử vong vì viêm phổi cấp Vũ Hán, với hơn 7.800 người nhiễm bệnh, trong đó hơn 7.000 người là ở Trung Quốc. So với ngày 29/1, đã có thêm hơn 30 người tử vong do virus Corona.

Nguyễn Bách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc