16 tập thể, cá nhân đạt giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2019

15:20 | 15/10/2019

511 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15/10, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng “Phụ nữ Việt năm 2019”, 16 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực của đời sống, đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội đã được vinh danh.    

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà; cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các đại biểu từ các bộ, ngành Trung ương và địa phương.

ton vinh 16 tap the ca nhan dat giai thuong phu nu viet nam 2019

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà trao giải cho 6 tập thể được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019.

Đây là sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam và 89 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019). Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam là giải thưởng cấp quốc gia quan trọng dành cho phụ nữ Việt Nam nhằm ghi nhận những cống hiến, tài năng, sức sáng tạo của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2019, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam được trao cho 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực của đời sống, đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội.

Sau 16 lần xét giải, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đã được trao cho 80 tập thể và 144 cá nhân phụ nữ tiêu biểu trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

ton vinh 16 tap the ca nhan dat giai thuong phu nu viet nam 2019
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà trao giải cho các cá nhân được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã gửi lời chúc mừng tới phụ nữ Việt Nam nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; chúc mừng các tập thể, cá nhân được trao giải thưởng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Từ bao đời nay, các chị, các mẹ luôn là những người đứng bên cạnh, đồng hành cùng nam giới, là nền tảng khơi nguồn cho những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Cả khi chiến tranh lẫn trong thời bình, phụ nữ Việt Nam luôn phát huy những phẩm chất tốt đẹp, làm rạng danh 8 chữ “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”. Những hoạt động và nỗ lực của Hội Phụ nữ các cấp đã đóng góp rất lớn vào công cuộc xây dựng kinh tế, góp phần ổn định xã hội, được Chính phủ đánh giá rất cao.

Trước những yêu cầu đòi hỏi phát triển nhanh, bền vững, trong thời đại tri thức, trong bối cảnh của cuộc cách mạng 4.0, đòi hỏi đất nước phải nắm bắt, không bỏ lỡ cơ hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cần tập trung thực hiện, làm thế nào khơi dậy những phẩm chất, giá trị tinh thần, văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam để đấu tranh đẩy lùi cái xấu, những biểu hiện tiêu cực, suy thoái đạo đức còn tồn tại ở một số lĩnh vực, một số nơi, một số bộ phận trong xã hội. Đồng thời chú trọng đến công tác giáo dục đào tạo nhằm khơi dậy sự sáng tạo của tất cả mọi người trong xã hội, ngay từ thuở nhỏ đến lúc trưởng thành, trong đó có vai trò quan trọng của phụ nữ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ tin tưởng rằng, với truyền thống vẻ vang của mình, công tác phụ nữ sẽ tiếp tục được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đẩy mạnh trong thời gian tới, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp pháp triển nhanh và bền vững của đất nước.

Tại buổi lễ, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng đã trao tặng Bằng khen cho 3 nữ sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế, quốc gia năm học 2019 là: Em Nguyễn Khánh Linh đạt Huy chương Đồng Olympic Vật lý châu Á năm 2019; Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế năm 2019 khi đang là học sinh lớp 12, Trường THPT Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa; em Hà Vũ Huyền Linh đạt Huy chương Đồng Olympic Sinh học quốc tế năm 2019 khi đang là học sinh lớp 11 và hiện là học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; và Hoàng Thị Huyền Trang đạt Huy chương Đồng Olympic Sinh học quốc tế năm 2019 khi là học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ. Hiện nay là sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội nhằm động viên, khích lệ ý chí phấn đấu vươn lên, không ngừng sáng tạo, phát huy vai trò, trách nhiệm của nữ trí thức trẻ trong sự nghiệp Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Danh sách tập thể, cá nhân được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019:

6 tập thể được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019:

1. Tập thể nữ viên chức và người lao động Bệnh viện phụ sản Hà Nội.

2. Tập thể nữ viên chức & người lao động Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ.

3. Tập thể nữ công chức, viên chức và người lao động Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

4. Tập thể nữ công chức, viên chức và người lao động Trường mầm non Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

5. Tập thể cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.

6. Tập thể nữ Hợp tác xã Chè Tân Hương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

10 cá nhân được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019:

1. Chị Trịnh Thị Hồng, Giám đốc công ty cổ phần Công nghệ sinh học Minh Hồng, thành phố Đà Nẵng.

2. Chị Nguyễn Thị Bích Huệ, Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Tiến, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

3. Thượng tá, Tiến sĩ Ngô Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Công nghệ Hóa học, Khoa Hóa - Lý kỹ thuật, Học viện Kỹ thuật quân sự, Bộ Quốc phòng.

4. Thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa II Hồ Phạm Thục Lan, Trưởng đơn vị chuyển hóa cơ xương, Trung tâm nghiên cứu Y sinh học, Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, TPHCM.

5. Giáo sư, tiến sỹ, nhà giáo nhân dân Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Nghệ sỹ nhân dân Nguyễn Thị Bích Ngoan, Giám đốc Nhà hát Chèo Việt Nam.

7. Chị Trần Thị Tân, nông dân xã Tri Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

8. Chị Đỗ Thị Toan, công nhân Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch.

9. Chị Lành Thị Triều, nông dân xã Bảo Quang, huyện Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

10. Trung tá, Tiến sĩ Vũ Thị Hoàng Yến, Đội trưởng, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an TP Hà Nội.

Phú Văn

ton vinh 16 tap the ca nhan dat giai thuong phu nu viet nam 2019

PV GAS đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Huyền thoại Mẹ”
ton vinh 16 tap the ca nhan dat giai thuong phu nu viet nam 2019

Triển lãm “Giấc mơ gia đình”: Thông điệp về vấn đề trẻ em
ton vinh 16 tap the ca nhan dat giai thuong phu nu viet nam 2019

Người phụ nữ ung thư hai lần vượt qua ranh giới tử thần
ton vinh 16 tap the ca nhan dat giai thuong phu nu viet nam 2019

CĐ DKVN tổ chức nói chuyện Chuyên đề "Bác Hồ với Phụ nữ"