Bình Phước:

14 năm tù cho người vợ đầu độc chồng bằng canh lá ngón

20:02 | 16/04/2019

2,631 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/4, TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Hoa (36 tuổi, ngụ xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) mức án 14 năm tù về tội “giết người", đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 346 triệu đồng.

Theo cáo trạng, do nghi ngờ chồng mình là anh Đỗ Văn Hòa nhiều lần gửi tiền cho con gái riêng đang sống tại tỉnh Bắc Ninh, lại không quan tâm đến con của mình, Hoa nảy sinh ý định đầu độc chồng bằng lá ngón. Ngày 30/7/2018, Hoa nhờ người mua lá ngón, nói dối là để trị ngứa đầu, sau đó đem cất giấu ở hàng rào.

Tối 11/8/2018, sau khi nghe anh Hòa nói sẽ gửi tiền về quê cho con gái riêng của mình, 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến to tiếng. Sáng hôm sau, Hoa lấy khoảng 10 lá ngón băm nhỏ trộn chung với thịt heo xay, nhồi vào 4 trái khổ qua đem nấu. Buổi chiều, khi anh Hòa đi làm rẫy về, Hoa dọn cơm cùng chén canh khổ qua có lá ngón bên trong cho chồng ăn. Sau khi ăn được khoảng 10 phút, anh Hòa kêu chóng mặt và kêu Hoa chở đi khám, sau đó được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Bình Phước nhưng nạn nhân đã không thể qua khỏi.

14 nam tu cho nguoi vo dau doc chong bang canh la ngon
Bị cáo Bùi Thị Hoa tại phiên tòa (Ảnh: Thanh Niên)

Sau khi có hành vi đầu độc, sát hại chồng, Hoa đưa thi thể của chồng đi hỏa táng, rồi đem tro cốt đưa về Phú Thọ an táng. Đến ngày 17/8/2018, Hoa đến Công an tỉnh Phú Thọ tự thú và khai nhận hành vi của mình.

Tại phiên tòa, HĐXX xét thấy bị cáo Hoa không có trình độ học vấn, thành khẩn khai báo về hành vi đầu độc chồng nên tuyên phạt bị cáo Hoa mức án 14 năm tù, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 346 triệu đồng.

Lâm Anh (t/h)