13 địa phương tăng số người chết do tai nạn giao thông trên 15%

18:49 | 14/04/2022

246 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (14/4), báo cáo tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2022, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, trong 3 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 2.762 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1.676 người, bị thương 1.741 người. So với cùng kỳ năm 2021, giảm 662 vụ (-19,33%), giảm 67 người chết (-3,84%), giảm 739 người bị thương (-29,80%).
13 địa phương tăng số người chết do tai nạn giao thông trên 15%
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng phát biểu.

Thống kê cho thấy, trong 3 tháng đầu năm, có 33 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có 11 địa phương giảm trên 40% số người chết là: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Quảng Bình, Hà Giang, Sơn La, Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ, Ninh Thuận, Quảng Trị.

Tuy nhiên, vẫn còn 24 địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ 2021, trong đó, 13 tỉnh tăng trên 15% là: Bình Dương, Bắc Giang, Đồng Tháp, Hòa Bình, Long An, Đắk Nông, Đà Nẵng, Hậu Giang, Yên Bái, Tây Ninh, Quảng Ngãi, Phú Thọ, Điện Biên.

Trong 3 tháng đầu năm, cơ quan chức năng ghi nhận một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do nguyên nhân uống rượu, bia gây ra. Cùng với đó, tình trạng tụ tập, điều khiển xe thành đoàn, có dấu hiệu đua xe trái phép vẫn còn diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành phố. Tình trạng ùn tắc giao thông có xu hướng tăng; tình hình vi phạm tải trọng xe trên đường bộ tái diễn tại nhiều địa phương. Nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông là hiệu lực thực thi pháp luật ở một số địa phương còn hạn chế...

"Sự phối hợp thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông giữa các cơ quan, lực lượng có nơi, có lúc chưa chặt chẽ, nhất là trong kiểm soát tải trọng phương tiện và kiểm tra việc thực hiện quy định an toàn giao thông đối với các đơn vị kinh doanh vận tải đường bộ, đường thủy nội địa. Đi kèm với đó, ý thức chấp hành các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông, lái xe và chủ doanh nghiệp còn yếu kém. Cấp ủy, chính quyền và lực lượng chức năng ở một số địa phương còn thiếu quyết liệt trong chỉ đạo và thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ" - ông Khuất Việt Hùng nhận định.

Theo Báo Hànộimới

81 vụ tai nạn giao thông làm chết 37 người trong 3 ngày nghỉ lễ81 vụ tai nạn giao thông làm chết 37 người trong 3 ngày nghỉ lễ
Phấn đấu đến năm 2030, giảm ít nhất 50% thương vong do tai nạn giao thôngPhấn đấu đến năm 2030, giảm ít nhất 50% thương vong do tai nạn giao thông
8 giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông năm 20228 giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông năm 2022
Tai nạn giao thông dịp Tết Dương lịch 2022 giảm cả 3 tiêu chí so với năm 2021Tai nạn giao thông dịp Tết Dương lịch 2022 giảm cả 3 tiêu chí so với năm 2021